Thể thao

Đội tuyển nữ Việt Nam lên kế hoạch ‘khủng’ cho World Cup

Đội tuyển nữ Việt Nam đang chuẩn bị kế hoạch vô cùng kỹ lưỡng cho kỳ World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Cùng Philippines, tuyển nữ Việt Nam là một trong hai đại diện của khu vực Đông Nam Á góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2023. Đây cũng là lần đầu tiên các cô gái áo đỏ góp mặt ở ngày hội lớn nhất của bóng đá thế giới.

World Cup 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 tới tại Australia và New Zealand. Ngay tại lúc này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có những kế hoạch cho giải đấu lớn nhất trong năm.

Cụ thể, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 12/3 sau khi giải bóng đá nữ quốc gia 2023 kết thúc giai đoạn lượt đi. Toàn đội sẽ chuẩn bị cho Vòng loại Olympic Paris 2024 với nhiều trận đấu giao hữu với các đội mạnh vào cuối tháng 3.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có chuyến tập huấn ngắn ngày tại Nhật Bản trong tháng 4 và có một vài trận giao hữu chất lượng tại đây trước khi hành quân sang Campuchia để tham dự SEA Games 32, giải đấu mà chúng ta đang là các nhà đương kim vô địch và đặt mục tiêu bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng.

Trước khi chính thức sang New Zealand để tham dự Vòng chung kết World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục sang Đức tập huấn. Đội bóng áo đỏ cũng sẽ thi đấu giao hữu với Tây Ban Nha và chủ nhà Australia trước khi tham dự World Cup 2023.

Như vậy, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu hơn 15 trận trước khi chính thức tham dự kỳ World Cup nữ lần đầu tiên trong lịch sử.

Tại vòng chung kết World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng với đội tuyển Mỹ và các nhà đương kim Á quân - đội tuyển Hà Lan. Đối thủ còn lại của đại diện đến từ Đông Nam Á là Bồ Đào Nha hoặc Cameroon.

Trận đấu đầu tiên của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ diễn ra vào ngày 20/7 tại sân vận động Eden Park, Auckland, New Zealand, gặp đội tuyển Hoa Kỳ.

Theo dự kiến, Cúp Vàng World Cup nữ 2023 sẽ ghé thăm và dừng chân tại Việt Nam vào hai ngày 4-5/3. Đây là hoạt động quan trọng trong chuỗi sự kiện quảng bá FIFA World Cup nữ 2023.

Chương trình Hành trình của Cúp Vàng World Cup nữ 2023 (tiếng Anh: FIFA Women’s World Cup Trophy Tour) sẽ chính thức được khởi động vào ngày 25/2 với điểm đến đầu tiên là Nhật Bản.

Hành trình ghé thăm 29 quốc gia giành quyền tham dự World Cup nữ 2023 đã được FIFA xác nhận.

Tác giả: Đại Phú

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP