Thể thao

Trụ cột đội tuyển nữ Việt Nam hồi phục tốt, kịp trở lại trước World Cup

Tiền vệ Thái Thị Thảo vượt qua bài kiểm tra tiến độ phục hồi chấn thương, sẵn sàng trở lại thi đấu vào cuối năm nay.

Thái Thị Thảo vẫn trong giai đoạn tập luyện phục hồi và được đánh giá theo từng giai đoạn để đảm bảo thời gian trở lại thi đấu đúng theo kế hoạch. Đội ngũ y tế sẽ thực hiện các buổi kiểm tra để từ đó điều chỉnh phác đồ tập luyện và điều trị. Trong bài kiểm tra gần nhất cách đây ít ngày - ở thời điểm 16 tuần sau ca phẫu thuật - Thái Thị Thảo hoàn thành tốt và đáp ứng đủ yêu cầu về các chỉ số.

Quá trình phục hồi của Thái Thị Thảo vẫn diễn ra thuận lợi. Dự kiến vào cuối năm nay, cầu thủ này có thể trở lại với tập luyện cùng đội tuyển và chuẩn bị cho những giải đấu lớn trong năm sau, trong đó có World Cup bóng đá nữ 2023 được tổ chức tại Australia và New Zealand.

Thái Thị Thảo hoàn thành tốt các bài kiểm tra.

"Trong suốt 16 tuần vừa qua, cũng như trong thời gian tới, việc tập luyện phục hồi chức năng luôn là ưu tiên hàng đầu của em. Tiến độ hồi phục hiện tại khá khả quan. Hy vọng tôi sẽ quay trở lại thi đấu theo đúng kế hoạch đã đề ra và đạt được sự kỳ vọng của người hâm mộ", Thái Thị Thảo chia sẻ.

Quá trình phục hồi chức năng sau phẫu thuật của Thái Thị Thảo được ê-kíp phẫu thuật, ê-kíp phục hồi chức năng và dinh dưỡng theo sát cùng nhau. Phác đồ phục hồi cho nữ tuyển thủ chia thành nhiều giai đoạn, bao gồm thời gian tập luyện phục hồi chức năng tại bệnh viện, tập luyện phục hồi tại trung tâm phục hồi chức năng và đánh giá thời điểm quay lại thi đấu. Toàn bộ quá trình này đều đảm bảo tiêu chí an toàn, phù hợp, phòng tránh tái phát và chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Thái Thị Thảo chưa thể trở lại thi đấu ngay.

Tiền vệ 27 tuổi của đội tuyển nữ Việt Nam gặp chấn thương trong buổi tập chiều ngày 29/4 tại Quảng Ninh, khiến cô phải bỏ lỡ kỳ SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam. Cô được chẩn đoán đứt dây chằng chéo trước đầu gối và phẫu thuật ngày 5/5, tái tạo dây chằng bằng gân bánh chè tự thân và khâu sụn chêm.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP