Cộng đồng mạng

Đôi trẻ ôm hôn hơn 2 tiếng trong cửa hàng tiện lợi ở Hà Nội

Giữa chốn đông người, hai bạn trẻ thoải mái âu yếm nhau trong khoảng thời gian dài. Hành động này hiện khiến nhiều dân mạng bức xúc, lên án.

Đôi trẻ âu yếm trong cửa hàng tiện lợi Trong một cửa hàng bán đồ ăn, đôi trẻ không ngại ngùng âu yếm nhau giữa chốn đông người.

Ngày 7/6, nhiều diễn đàn chia sẻ clip dài hơn một phút, quay cảnh đôi trẻ âu yếm nhau trong cửa hàng tiện lợi ở Hà Nội. Trước sự chứng kiến của các vị khách xung quanh, hai người vẫn thoải mái ôm hôn trong thời gian khá lâu.

Đoạn video này được đăng tải kèm dòng chú thích: "Khô lời với đôi bạn trẻ, làm cả quán phải đỏ mặt".

Thân mật giữa chốn đông người

M.H. - chủ nhân clip - xác nhận chiều 6/6, người này chứng kiến tình huống đôi trẻ âu yếm nhau trong một cửa hàng tiện lợi ở phố Nhân Hòa, Hà Nội.
Đôi trẻ thoải mái âu yếm giữa chốn đông người khiến dân mạng bức xúc. Ảnh chụp màn hình.

"Đôi ấy mình đoán chỉ là học sinh cấp 3 vì mặt còn khá trẻ. Cả hai ngồi trong cửa hàng hơn 2 tiếng (khoảng từ 12h-14h). Lúc ấy, đông kín khách, ai cũng liếc nhìn rồi cười. Họ biết có người quay video, nhưng cố tình làm lơ", M.H. nói.

Cô cho biết thêm lúc đầu, bạn nữ có vẻ giận dỗi, sau đó cả hai đùa nghịch rồi di chuyển ra bàn cạnh góc tường, âu yếm từ đó đến lúc về. Khách đều ngồi trên tầng hai nên chủ cửa hàng không biết.

Người đăng clip cho rằng dù lớn hay nhỏ tuổi cũng cần có ý thức nơi công cộng. Chỗ đông người làm những việc thiếu văn hóa như vậy khó có thể chấp nhận.

Clip đôi trẻ âu yếm ở cửa hàng tiện lợi hiện thu hút hơn 100.000 lượt xem sau vài giờ đăng tải. Phần lớn dân mạng ném đá cách hành xử thiếu tế nhị, đặc biệt là khi cả hai còn quá trẻ.

Phương Thảo (25 tuổi, Quảng Nam) bày tỏ nơi công cộng mà làm vậy ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh.

"Không hiểu nổi họ nghĩ gì. Mình từng ngồi quán cà phê và trước mặt mình cũng có cặp học sinh tự nhiên thể hiện tình cảm. Người lớn nhìn còn thấy xấu hổ", Thảo chia sẻ.

Cho rằng lỗi không chỉ ở các bạn trẻ mà phụ huynh cũng có trách nhiệm dạy bảo con cái, Ngọc Minh (27 tuổi, Hà Nội) nêu quan điểm người đáng trách là bậc làm cha mẹ, dành quá ít thời gian để chăm sóc và tìm hiểu con em mình.

Quang Hải bức xúc lên tiếng: "Văn hóa của các bạn trẻ ở đâu? Chúng ta không nên so sánh với nước ngoài để biện minh. Ở phương Tây, họ chỉ hôn, thể hiện tình cảm khi gặp nhau, không phải vài phút, thậm chí vài tiếng như thế này".

Hành xử văn minh nơi công cộng

Ngày 13/11/2016, nhiều diễn đàn từng chia sẻ clip quay cảnh đôi học sinh thân mật giữa trung tâm thương mại ở TP.HCM. Tại hàng ghế ngồi đông người qua lại, hai bạn trẻ thoải mái ôm hôn trong thời gian khá lâu.

Đoạn video này được đăng tải kèm dòng chú thích: "Mặc kệ người xung quanh, hai học sinh dính lấy nhau từ sáng đến chiều tại AEON Mall Tân Phú".

Hình ảnh hai học sinh thể hiện tình cảm thái quá nơi công cộng. Ảnh cắt từ clip.

Ngày 15/10/2016, mạng xã hội lan truyền đoạn video đôi học sinh THCS ở Mỹ Đình (Hà Nội) âu yếm trong trường học. Tại góc hành lang vắng người qua lại, nam sinh chui đầu vào áo bạn nữ, có những hành động khá phản cảm.

Cuối tháng 9/2016, cộng đồng mạng tranh cãi trước khoảnh khắc học sinh lớp 8 ở Tiền Giang quỳ gối, tỏ tình với bạn học. Hai nhân vật chính còn trao nhau nụ hôn ngọt ngào...

Cô Lại Thị Bích Loan - giáo viên một trường THPT tại TP.HCM - cho rằng: "Khi yêu nhau, ai cũng muốn được thể hiện tình cảm với nửa kia mọi lúc mọi nơi, cho dù đó là nơi công cộng. Tuy nhiên, nắm tay, một cái ôm hay nụ hôn nhẹ thì có thể chấp nhận được. Là người trẻ càng cần phải hành xử văn minh nơi công cộng.

Song giữa thanh thiên bạch nhật mà tình tứ quá mức rất đáng lên án. Gia đình và nhà trường cần có sự hợp tác, giúp các em nhận thức về việc thể hiện tình cảm chốn đông người".

Bà Nguyễn Hương Lan - giám đốc Trung tâm Tư vấn tình cảm tổng đài 19006670 - chia sẻ học sinh thể hiện tình cảm như vậy là hậu quả của việc cha mẹ bỏ bê hoặc ngại ngùng không giáo dục giới tính cho con.

"Các bạn nên biết rằng việc nằm trên ghế dành cho 3-4 người ngồi đã là kém duyên. Chưa kể đến việc họ làm những hành động khiếm nhã như động chạm vào nhau hay gần đây xuất hiện clip các bạn 'yêu' ngay nơi công cộng", nữ giám đốc nói.

Bà Hương Lan nhận định gia đình và nhà trường nên có các buổi ngoại khóa nhằm tư vấn, hướng dẫn các em làm sao để chuyện tình cảm không làm ảnh hưởng đến việc học.

Theo bà Lan, yêu và được yêu là điều tự nhiên trong cuộc sống, chúng ta không nên ngăn cấm. Nhưng hãy luôn lắng nghe, chia sẻ giúp con em mình có định hướng đúng đắn, tránh hậu quả đáng tiếc sau này.

Tác giả bài viết: Kiều Trang - Clip: M.H

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP