Thể thao

Đội hình Việt Nam vs Trung Quốc: Thầy Park quyết chiến thắng bằng "tam tấu trong mơ"?

Đây sẽ là lần đầu tiên bộ ba lý tưởng nơi hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam cùng nhau ra sân ngay từ đầu.

Ở trận đấu gặp Australia, khi Hoàng Đức được đưa vào sân trong hiệp hai, HLV Park Hang-seo đã có trong tay một hàng tiền vệ có thể coi là "trong mơ" với bộ ba Hoàng Đức-Quang Hải-Hùng Dũng.

Hoàng Đức tranh chấp mạnh mẽ, hỗ trợ tấn công tốt với khả năng chuyền bóng, đột phá và dứt điểm. Quang Hải luôn xử lý trái bóng với độ đột biến cao, tạo ra bất ngờ cho đối phương với những đường chuyền, cú sút hiểm hóc. Còn Hùng Dũng là một tiền vệ gần như "toàn năng" và luôn có mặt ở những điểm nóng nhất trên sân.

Sự trở lại của Hùng Dũng đem tới sức sống mới cho hàng tiền vệ Việt Nam

Với bộ ba này, đội tuyển Việt Nam sẽ không bị lép vế trong cuộc chiến ở khu vực giữa sân, có thể đảm bảo sự vững chắc khi phòng ngự và cho phép tạo ra nhiều sự nguy hiểm khi chuyển sang tấn công.

Trên hàng công, với việc Văn Toàn và Tiến Linh mới bình phục sau khi nhiễm Covid-19, nhiều khả năng tân binh Phạm Tuấn Hải sẽ lại được đá chính. Sát cánh bên cạnh anh là Công Phượng. 2 chân sút này đã có những tình huống phối hợp khá ăn ý trong trận gặp Australia và suýt mang về bàn thắng.

Ở hàng phòng ngự, Đình Trọng sẽ được tin tưởng xếp vào vị trí trung tâm trong bộ ba trung vệ. 2 vị trí trung vệ lệnh trái và lệch phải lần lượt thuộc về Bùi Tiến Dũng, Thành Chung. Đây là những lựa chọn đảm bảo nhất về mặt kinh nghiệm lúc này.

Đình Trọng đã chơi ấn tượng trong trận gặp Australia

Bên cánh phải, Hồ Tấn Tài - người đã ghi bàn vào lưới Trung Quốc ở lượt đi - sẽ được HLV Park Hang-seo trao "ấn tín". Trong khi đó, cánh trái sẽ dành cho Hồng Duy - cầu thủ đã có những phút chơi ổn trước Australia.

Trong khung thành, rất có thể thủ môn Nguyên Mạnh sẽ trở lại thay thế Tấn Trường. Nguyên Mạnh đã chơi tốt tại AFF Cup 2020 và sẵn sàng đối mặt với thử thách tại một đấu trường khắc nghiệt gấp nhiều lần.

Tác giả: Domino

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP