Thể thao

Đội bóng của chủ tịch Hữu Thắng đòi 1,6 tỷ đồng đền bù hợp đồng, Hải Huy trả lời ra sao?

Yêu cầu của tiền vệ Hải Huy không dễ được đáp ứng, bởi CLB TP.HCM vẫn đang tỏ thái độ khá cương quyết trong vụ “quay xe” này.

Theo tìm hiểu, vụ việc giữa CLB TP.HCM và Hải Huy chưa thể thu xếp ổn thỏa khi hai bên vẫn gặp khúc mắc trong việc thỏa thuận mức phí đền bù.

Trong diễn biến mới nhất, CLB TP.HCM muốn Hải Huy đền 1,6 tỷ đồng cho việc hủy giao kèo đã ký, tuy nhiên cựu đội trưởng Than Quảng Ninh lại đề xuất con số chỉ ở mức 500 triệu đồng. Hai khoản tiền này có sự chênh lệch khá lớn khiến các bên chưa thể đi đến thống nhất và khép lại vụ việc.

Hải Huy (trái) chưa đòi được số tiền bị CLB Than Quảng Ninh nợ rồi sau đó lại vướng vào lùm xùm khiến anh phải đền bù cho CLB TP.HCM.

Trước đó, cả CLB TP.HCM và Hải Huy đều đã xác nhận mức phí đền bù theo đúng điều khoản thỏa thuận ghi nhớ là 5 tỷ đồng. Đây rõ ràng là con số quá lớn với Hải Huy và cầu thủ sinh năm 1991 mong muốn được thỏa thuận với CLB TP.HCM để tìm hướng giải quyết ổn thỏa nhất.

Theo tìm hiểu, Hải Huy đã ký vào thỏa thuận ghi nhớ về việc gia nhập CLB TP.HCM với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm và nhận trước 700 triệu đồng tiền đặt cọc. Nhưng sau đó tiền vệ này lại nhận được đề nghị từ phía CLB Hải Phòng.

Đây được xem là yếu tố khiến khiến Hải Huy cân nhắc lại quyết định của mình vì muốn được thi đấu ở gần gia đình (hiện đang sinh sống ở Quảng Ninh). Anh muốn trả lại tiền cọc và thỏa thuận để hủy giao kèo đã ký nhưng CLB TP.HCM không chấp nhận.

Chủ tịch Hữu Thắng liệu sẽ giải quyết ra sao với trường hợp Hải Huy?

Đáng chú ý, cách đây ít lâu một trường hợp khác là Quế Ngọc Hải cũng trả lại 200.000 USD (hơn 4,5 tỷ đồng) cho CLB TP.HCM nhưng vụ việc lại được xử lý khá nhẹ nhàng. Lãnh đạo CLB TP.HCM cho biết không làm căng với Quế Ngọc Hải bởi anh là tuyển thủ quốc gia và trở về thi đấu cho đội bóng quê hương (SLNA) cũng là việc "hợp lý thôi".

Được biết, đội bóng của chủ tịch Hữu Thắng đã gửi những giấy tờ, thủ tục có chữ ký của Hải Huy lên phòng pháp lý VFF.

Một số nguồn tin cho biết, nếu Hải Huy đạt được thỏa thuận chỉ phải đền 500 triệu đồng cho CLB TP.HCM, anh có thể sẽ được CLB Hải Phòng hỗ trợ cho khoản chi phí này.

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP