Du lịch

Độc đáo 'cầu gỗ nổi' giữa thung lũng, không ván trụ vẫn chịu được 10.000 người

Nằm ở huyện Tuyên Ân, (phía Tây Nam tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), cầu nổi trên sông ở thắng cảnh Shiziguan là một trong những cây cầu ngoạn mục nhất trên thế giới.

Trung Quốc nổi tiếng với các cầu kính đặc biệt khiến du khách trên toàn thế giới phải trầm trồ, từ cầu kính Trương Gia Giới, cầu kính hình chữ A ở Trùng Khánh cho đến Hồng Kiều ở Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Một trong những công trình đáng kinh ngạc của Trung Quốc là "cầu gỗ nổi" trên sông Shiziguan, có chiều dài 500 mét, rộng 4,5 mét. Cầu gỗ này trông giống như một con đường nổi ngoạn mục giữa lòng sông, được bao quanh bởi núi rừng bạt ngàn ở huyện Tuyên Ân, Hồ Bắc.

Ảnh: kjchen0615china

Cầu gỗ Shiziguan chính thức hoàn thành vào năm 2016 và nằm trong khu vực danh thắng Shiziguan, được mệnh danh là "cầu dài của những giấc mơ", "đường cao tốc nước đẹp nhất Trung Quốc" và "cầu gỗ đẹp nhất thế giới".

Ảnh: Xinhua/barcroft images

Cầu nổi Shiziguan là một “con đường bằng gỗ”, lướt trên mặt sông và hoàn toàn không được lắp ráp trụ cầu kiên cố, và có thể chịu được sức nặng của 10.000 người đi bộ cùng một lúc. Thậm chí, ô tô cũng có thể di chuyển trên con đường độc đáo này. Tất nhiên, cây cầu vẫn có giới hạn vận tốc ở mức nhất định để tránh tạo nên những cơn sóng lớn.

Ảnh: inf.news

Được biết, khu vực này là một trong những nơi khó tiếp cận nhất ở huyện Tuyên Ân, chính vì vậy, sự ra đời của con đường bộ bằng gỗ này cho phép du khách chiêm ngưỡng một phần của thung lũng hùng vĩ này.

Dạo bước trên cầu nổi Shiziguan, du khách được trải nghiệm cảm giác đầy thú vị như đang đi trên mặt nước. Mỗi khi có ô tô đi qua kéo theo mặt nước rung chuyển gợn sóng, trông như những con thuyền lướt trên sông khiến khung cảnh càng thêm phần sống động.

Ảnh: brock.downs

Ảnh: Xinhua/barcroft images

Chưa kể, dọc con đường còn được bao phủ hoàn toàn bởi sắc xanh ngọc của dòng sông bên dưới và màu xanh mướt của rừng cây xung quanh, tạo nên một khung cảnh thanh bình và tươi mát vô cùng.

Tác giả: NGUYÊN NGUYÊN (Tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP