Kinh tế

Đoàn doanh nghiệp TP Namyangju Hàn Quốc thăm và làm việc tại TP Vinh

Sáng ngày 7/10/2016, Đoàn doanh nghiệp TP Namyangju Hàn Quốc do ông Lee Jong Duck - Chủ tịch Hội khuyến học Vinh làm trưởng đoàn; ông Kim Sang Gyum, Cục trưởng cục Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại TP Vinh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Hoài An - Chủ tịch UBND TP Vinh.

Toàn cảnh buổi làm việc


Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo TP Vinh đã điểm qua một số thành tựu phát triển, tiềm năng thế mạnh của thành phố Vinh trong những năm qua. Từ năm 2015 đến nay, nhịp độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt 7,92%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tỷ trọng ngành công nghiệp – xây dựng chiếm 33,16%; dịch vụ chiếm 65,23%, nông nghiệp 1,61%. Tổng thu ngân sách trên địa bàn giai đoạn 2011 – 2015 đạt 21.668 tỷ đồng, thu hút đầu tư đạt 49.913 tỷ đồng, giá trị gia tăng bình quân đầu người đạt 75,5 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Hoài An - Chủ tịch UBND Tp Vinh Phát biểu tại buổi làm việc


Với tiềm năng, thế mạnh trong phát triển các ngành nghề kinh tế, đồng chí Nguyễn Hoài An – Chủ tịch UBND TP Vinh mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc xúc tiến đầu tư sản xuất kinh doanh tại các cụm công nghiệp và đẩy nhanh tiến độ mở quầy hàng giới thiệu sản phẩm tại tầng 3 chợ Vinh. Hiện nay, thành phố đã chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng để các doanh nghiệp vào đầu tư và có nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi hỗ trợ các doanh nghiệp, cũng như cùng nhau tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh tại TP Vinh.

Ông Park Yông Han – Giám đốc Công ty CP đông lạnh Eun Sung, chuyên cung cấp thiết bị đông lạnh mong muốn được sản xuất sản phẩm tại Vinh và xuất khẩu ra thị trường các nước trong khu vực.

Ông Park Hy Sung – Giám đốc Công ty cơ khí Sam won, chuyên sản xuất dụng cụ nhà bếp, công nghiệp cho biết hiện nay nguồn nước và không khí ngày càng bị ô nhiễm. Vì vậy, ông mong muốn được đưa những sản phẩm gắn liền với cuộc sống hàng ngày như nước, không khí vào thị trường TP Vinh.


Sau khi nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo TP Vinh, đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết, trong chuyến thăm và làm việc lần này họ muốn tìm hiểu, khảo sát về thị trường cũng như nguồn nhân lực của TP Vinh. Các ngành hàng mà phía doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào TP Vinh là: Sản xuất thiết bị gia dụng, hàng điện tử, thiết bị điện tử nhà bếp, tủ đông, tủ bảo quản đồ lạnh, đồ chơi, xe đạp trẻ em, dụng cụ thể thao, loa máy, mỹ phẩm, vật dụng cảnh báo an toàn giao thông và nhà chung cư, khung gắn tấm phanel, thiết bị bể cá cảnh, thiết bị nước nóng…

Tại buổi làm việc, hai bên mong muốn có sự hỗ trợ lẫn nhau trong phát triển kinh tế và đem những sản phẩm tốt nhất của đất nước Hàn Quốc vào thị trường TP Vinh. Về phía TP NamYangJu sẽ xây dựng quầy hàng giới thiệu sản phẩm tại chợ Vinh và tiến tới sản xuất sản phẩm tại đây để cung cấp thị trường và xuất khẩu đi các nước khác.

Tác giả bài viết: Võ Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP