Thể thao

Đình Bắc nói gì về chuyện ‘xin 3 chục’ và siêu phẩm ‘cầu vồng’?

Đình Bắc là một trong cầu thủ nổi bật của ĐT Việt Nam trong trận đấu với Nhật Bản ở trận ra quân bảng D của Asian Cup 2023. Trong đó, cầu thủ đang khoác áo Quảng Nam đã có cho mình một “siêu phẩm” đánh đầu đầy ấn tượng.

Sau bàn thắng mở tỷ số của Minamino ngay phút thứ 11, Việt Nam đã có pha lên bóng đầu tiên và Đình Bắc mang về quả đá phạt góc bên cánh trái. Và cũng chính Đình Bắc là người đánh đầu gỡ hòa 1-1 ở phút 16, sau đường chuyền chính xác của Hùng Dũng. Đó là một “siêu phẩm” khiến người ta gợi nhớ đến bàn thắng cũng bằng pha đánh đầu ngược của Lê Công Vinh vào lưới ĐT Thái Lan ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2008 trên sân Mỹ Đình.

Đình Bắc đã có một trận đấu ấn tượng trong màu áo ĐT Việt Nam

Ngoài cú đánh đầu "vẽ lên cầu vồng” trong gôn, Đình Bắc cũng chính là cầu thủ có pha lên bóng đầy tốc độ ở phút 32, khiến hậu vệ Sugawara đang chơi cho AZ Alkmaar (Hà Lan) phải nhận thẻ vàng duy nhất của trận đấu. Ở tình huống này, Tuấn Tài đá phạt, Việt Anh đánh đầu hiểm hóc buộc thủ môn Suzuki phải đẩy bóng ra và Tuấn Hải ập vào nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam. Trước đó, Đình Bắc còn khiến khán giả cảm thấy “thích mắt” với những pha qua người tự tin, trong đó có pha “xâu kim” Sugawara, hay như giới phủi vẫn thường gọi đó là “xin 3 chục”.

Sau trận đấu, sao mai 19 tuổi của ĐT Việt Nam cho biết: “Bàn thắng vào lưới Nhật Bản sẽ là bước đà cho em ở những trận đấu tới. Về cú đánh đầu ghi bàn gỡ hòa, toàn đội đã có những sự chuẩn bị kỹ càng. Đây là thành quả của cả tập thể. Còn pha 'xâu kim' chỉ là một khoảnh khắc trên sân”, Đình Bắc chia sẻ.

Anh cũng nói rằng, HLV Troussier đã truyền rất nhiều sự tự tin để các cầu thủ vào sân và chơi với tinh thần cống hiến hết mình. ĐT Việt Nam đã làm những gì tốt nhất và sẵn sàng cho 2 trận còn lại.

Tác giả: ĐAM SAN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP