Đẹp

Điều gì xảy ra nếu bạn uống trà gừng mỗi ngày?

Trà gừng không chỉ là một đồ uống thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích đáng kinh ngạc. Dưới đây là một số lợi ích cho cơ thể nếu bạn duy trì thói quen uống trà gừng mỗi ngày.

Điều gì xảy ra nếu bạn uống trà gừng mỗi ngày? Ảnh: Medicinenet


1. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Gingerol trong gừng có đặc tính thư giãn cơ, hỗ trợ người bị trào ngược axit, khó tiêu hoặc khó chịu ở dạ dày như khó tiêu, buồn nôn và ợ chua. Gừng cũng có đặc tính chống viêm, giúp cải thiện sức khỏe đường ruột.

Phụ nữ mang thai có thể giảm triệu chứng ốm nghén bằng cách kết hợp trà gừng với nước cốt chanh, nước ép bạc hà và mật ong.

2. Tăng cường miễn dịch

Gừng có thể tăng cường khả năng miễn dịch, giúp đối phó với bệnh nhiễm trùng từ virus và vi khuẩn. Loại gia vị này còn chứa vitamin C, B6, magiê, sắt và canxi, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh thường gặp trong mùa đông.

3. Hỗ trợ hệ hô hấp và giảm đau

Trà gừng có thể giúp giảm triệu chứng ho, cảm lạnh, viêm họng, thở khò khè và các vấn đề về hô hấp khác.

Gừng có tính chất chống viêm mạnh, giúp giảm đau nhức, chuột rút và tình trạng viêm nói chung.

4. Ngừa ung thư

Gừng chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn chặn sự tăng sinh tế bào và giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, như ung thư đại tràng, dạ dày, tuyến tụy, và gan.

5. Chống lão hóa và chăm sóc da

Trà gừng có thể giúp duy trì sức khỏe răng miệng, da và tóc. Đặc tính sát trùng của trà gừng có thể giúp điều trị gàu và cải thiện độ đàn hồi của da.

6. Ngăn ngừa bệnh tim

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng có khả năng giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt và làm giảm huyết áp. Những hiệu quả này đồng loạt giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa bệnh tim.

7. Kiểm soát cân nặng

Uống trà gừng có thể giúp kiểm soát cân nặng bằng cách giảm cảm giác thèm ăn. Nghiên cứu cho thấy gừng có thể giúp giảm lượng thức ăn được tiêu thụ và làm giảm cảm giác đói.

8. Kiểm soát lượng đường trong máu

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường type 2, uống trà gừng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thói quen uống trà gừng hàng ngày có thể giảm biến chứng tiểu đường.

Lưu ý khi uống trà gừng mỗi ngày

Trà gừng thường được coi là an toàn cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn uống một lượng lớn mỗi ngày, bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ như khó chịu ở bụng và rối loạn nhịp tim.

Đối với những người có vấn đề về đường tiêu hóa, gừng có thể gây kích ứng màng nhầy và ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

Các bác sĩ khuyến nghị không tiêu thụ quá 3 - 4 gam chiết xuất gừng tươi mỗi ngày, đối với phụ nữ mang thai, không nên tiêu thụ quá 1 gram chiết xuất gừng mỗi ngày.

Không nên pha trà gừng cho trẻ dưới 2 tuổi.

Cách pha trà gừng

Pha trà gừng rất đơn giản, đun một cốc nước sôi, thêm 4 - 6 lát gừng mỏng và tiếp tục đun sôi trong 10 phút. Cuối cùng đổ ra chén và thưởng thức.

Cách dùng: bạn nên thưởng thức trà gừng khi còn nóng, uống chậm và thư thái vào mỗi buổi sáng hoặc vào buổi tối để đạt được hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe.

Tác giả: H.Phương

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP