Số hóa

Điện thoại bị nóng và nhanh hết pin xử trí thế nào?

Tình trạng điện thoại nóng và nhanh hết pin khiến nhiều người lo lắng, dưới đây là những cách khắc phục điều này, bạn đã biết chưa?

Một vài biện pháp khắc phục tình trạng điện thoại bị nóng và nhanh hết pin:

1. Giảm độ sáng màn hình

Việc để màn hình điện thoại quá sáng không chỉ gây hại cho mắt mà còn khiến điện thoại bị nóng và tụt pin nhanh chóng. Do đó bạn hãy giảm độ sáng màn hình xuống mức vừa phải.

Giảm độ sáng màn hình điện thoại.

2. Tắt hết mọi ứng dụng chạy ngầm không cần thiết

Ứng dụng chạy ngầm là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến điện thoại của bạn nóng và hao pin nhanh chóng.

Vì vậy với những ứng dụng không dùng đến bạn hãy vào “đa nhiệm” và vuốt màn hình để xóa ứng dụng ngầm ngay để giúp smartphone không bị nóng và sụt pin.

3. Ngừng quay, chụp trong thời gian dài

Liên tục sử dụng quay phim, chụp ảnh trong một thời gian dài khiến điện thoại hoạt động hết công suất dẫn đến tình trạng bị nóng và tụt pin nhanh. Vì vậy khi cần quay chụp nhiều, bạn cần lên lịch để điện thoại có thời gian nghỉ và không sử dụng quá lâu.

4. Để xa nguồn nhiệt

Điện thoại tiếp xúc trực tiếp với các nguồn nhiệt có nhiệt độ cao như ánh nắng mặt trời, lửa, bếp gas sẽ bị nóng máy. Việc nóng máy này rất dễ làm hư hỏng pin và các bộ phận khác của chiếc smartphone thậm chí phát nổ. Do đó bạn cần giữ chiếc điện thoại mình ở xa nguồn nhiệt.

5. Không vừa dùng điện thoại vừa sạc

Việc sạc pin đúng cách không chỉ giúp tuổi thọ của pin điện thoại được bền mà còn giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Trong quá trình sạc nên tháo ốp lưng để tản nhiệt tốt hơn và tuyệt đối không sử dụng điện thoại lúc sạc. Vừa sạc vừa dùng điện thoại rất dễ dẫn đến tình trạng chập, nổ rất nguy hiểm.

6. Ngừng chơi game

Các ứng dụng game thường có cấu hình lớn khiến điện thoại tiêu tốn một lưu lượng lớn RAM và pin khi khởi chạy. Do đó việc chơi game nhiều sẽ dẫn đến tình trạng nóng máy và sụt pin. Khi thấy điện thoại có dấu hiệu nóng, sụt pin bạn cần phải ngừng ngay việc chơi game để giúp máy ổn định trở lại.

7. Khởi động lại smartphone

Việc tắt máy và khởi động lại điện thoại giúp giải phóng bộ nhớ của RAM, giúp điện thoại chạy ổn định trở lại nhờ đó khắc phục được tình trạng nóng máy và tụt pin nhanh.

8. Cập nhật phiên bản hệ điều hành mới cho smartphone

Những phiên bản hệ điều hành mới không chỉ vá lỗi bảo mật mà còn tối ưu hóa hiệu suất của điện thoại. Vì vậy sẽ giúp điện thoại chạy ứng dụng tốt hơn, nhờ vậy khắc phục tình trạng điện thoại bị nóng và nhanh hết pin.

9. Tắt mạng, Bluetooth khi không cần thiết

Một trong những cách giúp khắc phục tình trạng nóng máy và nhanh chóng tụt pin đó là tắt 3G/4G/5G, Wifi và Bluetooth khi không sử dụng.

10. Loại bỏ và không tải phần mềm độc hại

Các phần mềm độc hại dễ gây nên tình trạng hỏng hóc cho máy bao gồm nóng và tụt pin nhanh. Vì vậy người dùng tuyệt đối không tải ứng dụng không rõ nguồn gốc qua các đường link, trang web không uy tín, không rõ nguồn gốc.

11. Dùng bộ sạc chính hãng

Sử dụng các bộ sạc không chất lượng khiến pin sạc lâu và nhanh hao còn điện thoại thì dễ nóng, thậm chí gây nên tình trạng nổ máy khi sạc. Bởi vậy việc mua bộ sạc chính hãng, chất lượng là rất quan trọng.

Trên đây là những biện pháp có thể dùng để khắc phục tình trạng điện thoại bị nóng và nhanh hết pin. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn.

Tác giả: ĐÌNH TRUNG (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP