Pháp luật

Đi đòi nợ hộ, người đàn ông bị đánh tử vong

Trong lúc ẩu đả, Cường cầm thanh kim loại đánh vào đầu người đi đòi nợ khiến nạn nhân té ngã, bất tỉnh dẫn đến tử vong.

Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Vĩnh Long, ngày 14/3, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Quốc Cường, sinh năm 1986, ngụ khóm Thành Quới, thị trấn Tân Quới, huyện Bình Tân về tội giết người.

Bị cáo Nguyễn Quốc Cường tại tòa.

Theo cáo trạng, do cần vốn đầu tư để mở cửa hàng buôn bán vật liệu xây dựng, bị cáo Cường nhiều lần hỏi mượn tiền của chị B.T.D. Sau đó chị D. đã nhờ anh B.H.T, sinh năm 1987, ngụ thị trấn Tân Quới, huyện Bình Tân (là cháu ruột chị D.) đến cửa hàng vật liệu của Cường để đòi nợ.

Đến khoảng 6h30p ngày 20/8/2023, T. sau khi đi uống rượu về đã điều khiển xe môtô chở theo một thanh niên khác đến cửa hàng vật liệu xây dựng của Cường để đòi nợ.

Đến nơi, giữa T. và bị cáo Cường xảy ra cự cãi rồi dẫn đến xô xát, trong lúc đánh nhau Cường đã lấy 1 thanh kim loại đánh trúng vào vai và vùng đầu làm T. té ngã bất tỉnh. Sau đó, bị cáo Cường đã dùng xe chở T. đến Trung tâm y tế huyện Bình Tân cấp cứu và chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị, tuy nhiên đến ngày 22/8/2023 thì tử vong.

Kết luận giám định, nguyên nhân tử vong của T. là do chấn thương sọ não.

Xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Cường 9 năm tù giam về tội giết người, đồng thời buộc bồi thường cho gia đình bị hại số tiền trên 300 triệu đồng.

Tác giả: Hải Vân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP