Xã hội

Đi chợ Viềng "mua may, bán rủi" đầu năm: Hàng ngàn người phóng tay mua thịt bò, cây cảnh

Do 2 phiên chợ Viềng Chùa (gần chùa Bi, huyện Nam Trực, Nam Định) và chợ Viềng Phủ (nằm gần Phủ Dầy, huyện Vụ Bản, Nam Định) có ý nghĩa "mua may, bán rủi" nên nhiều người hồ hởi mua những mặt hàng đồ cổ, đồ cũ, công cụ nhà nông,... đặc biệt là thịt bò, cây cảnh

Từ chiều tối ngày 22/2, tức mồng 7 Tết Nguyên đán 2018, dù cơn mưa nặng hạt hơn nhưng hàng ngàn người dân từ mọi nơi vẫn ùn ùn đổ về chợ Viềng - Phủ Dầy (huyện Vụ Bản, Nam Định) để mua hàng cầu may đầu năm mới.

Theo đó, nhiều mặt hàng được người dân lựa chọn chính là những mặt hàng đồ cổ, đồ cũ, công cụ nhà nông,... đặc biệt là thịt bò, cây cảnh. Được biết, thịt bò nổi danh là mặt hàng ở chợ Viềng những ngày chợ phiên đầu năm này là do gắn liền với truyền thuyết mẫu Liễu Hạnh ở Phủ Dầy. Bởi khi xưa, người dân Nam Định nói chung và du khách thập phương nói riêng hay đi lễ Phủ Dầy thường dâng thịt bò để tạ lễ.

Hiện, chợ Viềng có rất nhiều tiểu thương bán thịt bò. Mỗi kg thịt bò dao động trong khoảng từ 230.000 - 320.000 đồng, tùy vào từng bộ phận. Theo nhận định của nhiều người đi lễ và đến chợ Viềng thì giá thịt bò tại đây hôm nay có đắt hơn chút so với thị trường. Thế nhưng tuyệt nhiên không có tiếng trả giá, mặc cả hay cãi cọ nhau giống như các phiên chợ khác. Ai cũng trong tâm thế mua để cầu tài, cầu lộc ngày đầu năm nên vẫn hào phóng mua.

Chị Thủy (Hà Nội) cũng đi lễ Phủ Dầy và du xuân chợ Viềng từ chiều tối qua chia sẻ: “Năm nào vợ chồng mình cũng đi lễ Phủ Dầy vào đêm mùng 7 Tết âm lịch. Khi đi, mình chỉ mang theo lễ xôi, cau, vò rượu và đặc biệt là mua thịt bò ở chợ Viềng để cúng tháng. Năm nào đi mình cũng mua thêm vài nông cụ hoặc cả cây cảnh tại đây về lấy may đầu năm”.

Theo bà nội trợ này cho biết, vì mua thịt bò đúng ngày chợ phiên nên giá khá đắt. Chị mua 300 ngàn đồng/1kg. Nhưng theo chị, mua thịt hôm nay đắt hơn ngày thường cũng hợp lý thôi. Hơn nữa, do đi du xuân cầu may nên giá cả nhỉnh hơn chút, chị cũng không bận tâm nhiều.

Cũng theo các tiểu thương bán thịt bò tại chợ Viềng thì những ngày này, họ bán được hàng thịt bò rất chạy. Nhiều gia đình có thể bán được cả vài con bò thui.

Ngoài mặt hàng thịt bò, những chậu cây cảnh tại chợ Viềng hôm nay cũng rất thu hút khách mua hàng. Tùy theo mỗi loại cây cảnh mà được tiểu thương "hét" giá khác nhau. Song mức giá bán cây cảnh cũng chỉ cao hơn so với thị trường 20-30 ngàn đồng.

"Năm nào đi chợ Viềng cùng với bạn bè hoặc gia đình, mình đều mua cây cảnh, chậu hoa mang về nhà trồng để lấy lộc đầu năm. Giá của những cây cảnh bán lấy may đầu năm tại đây rất hợp lý, không quá đắt đỏ", anh Minh nhận định.

Ảnh: Xuân Trường

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP