Giáo dục

ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM từng có sinh viên mất tích khi nhập học

Đại diện ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết trước đây xảy ra một số trường hợp tương tự việc nam sinh mất tích khi nhập học, do nguyên nhân bất ổn tâm lý, sức khỏe.

Qua kiểm tra, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM xác nhận em Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định), sinh viên năm nhất, mất tích sau khi vào TP.HCM nhập học.

Chia sẻ với Zing, TS Trần Thanh Thưởng, Trưởng Phòng tuyển sinh và Công tác sinh viên, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, cho biết nhà trường đã phối hợp gia đình trình báo Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) và Công an huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) về trường hợp của Nghĩa. Đến thời điểm hiện tại, nam sinh này vẫn chưa làm thủ tục nhập học và đăng ký ở ký túc xá.

Giấy tờ tùy thân của Nguyễn Văn Nghĩa - nam sinh viên mất tích khi vào TP.HCM nhập học. Ảnh: N.A.

Ngày 11/2, Nghĩa đi xe khách từ Bình Định vào TP.HCM. Khoảng 4h30 đến 5h ngày 12/2, xe khách đến Bến xe Miền Đông. Lúc này, gia đình và người thân tại TP.HCM liên lạc đón Nghĩa nhưng không được.

Thông tin từ phía nhà trường, từ 4h đến 21h, Bến xe Miền Đông luôn có lực lượng túc trực để đón tân sinh viên nhập học. Nghĩa không đến bàn tư vấn của trường và mất tích đến nay.

"Chiều 14/2, tân sinh viên sẽ tham gia buổi học đầu tiên tại trường. Tôi hy vọng Nghĩa sẽ đến lớp học nhưng hiện vẫn chưa nhận được tin tức về em", ông Thưởng nói.

Ông Thưởng chia sẻ trước đây, nhà trường ghi nhận một số sinh viên mất tích khi tham gia nhập học. Những sinh viên này đều xuất hiện trở lại sau đó một thời gian. Nguyên nhân các em này đưa ra là muốn tìm không gian riêng, khóa máy điện thoại để giải tỏa nỗi buồn khi bị gia đình la mắng hoặc chuyện tình cảm trục trặc. Bên cạnh đó, một số trường hợp gặp vấn đề về sức khỏe, tâm lý rồi trở nên mặc cảm, tự ti và tắt điện thoại để yên tĩnh một thời gian.

Ông Thưởng khuyên những sinh viên gặp vấn đề về tâm lý, buồn bã chuyện gia đình hoặc tình cảm không nên lựa chọn cách "biến mất". Đại diện ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đưa ra giải pháp là sinh viên có thể liên hệ trực tiếp với nhà trường hoặc bộ phận tư vấn tâm lý của trường để chia sẻ. Nếu gặp khó khăn về học phí, trường cũng có phương án hỗ trợ, giúp sinh viên yên tâm học tập.

Để đảm bảo an toàn khi tham gia nhập học, ông Thưởng khuyên tất cả tân sinh viên nên đọc thông tin về phương án hỗ trợ đưa đón của nhà trường tại các bến xe. Phụ huynh nếu có điều kiện cũng nên trực tiếp đưa con nhập học hoặc liên hệ với nhà trường để được tư vấn, hỗ trợ đưa đón.

Về phía gia đình, ngày 14/2, chị Hồ Thị Cẩm Nhung (22 tuổi, quê Bình Định) đã có đơn trình báo gửi Công an phường 26, quận Bình Thạnh, về việc em họ Nguyễn Văn Nghĩa bị mất tích sau khi vào TP.HCM nhập học.

Chị Nhung cho biết Nghĩa mang một balo, một vali, áo khoác, nón, quần tây, tất cả màu đen.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP