Cộng đồng mạng

Đề thi tiếng Việt tại Nhật Bản khiến thí sinh "vò đầu bứt tai", tranh cãi không ngừng để tìm đáp án

Bạn tự tin mình có thể trả lời đúng bao nhiêu câu hỏi?

Trên thế giới, ít có ngôn ngữ nào phong phú về từ ngữ và có sức biểu đạt mạnh mẽ như tiếng Việt. Nhiều người Việt Nam tin rằng tiếng Việt là một ngôn ngữ rất khó, vậy nên không nhiều người ngoại quốc sử dụng trôi chảy, thành thạo ngôn ngữ này.

Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ những hình ảnh về một bài thi tiếng Việt dành cho người Nhật. Sau khi những hình ảnh đề thi được chia sẻ trên mạng xã hội, một cuộc tranh cãi nảy lửa và không kém phần hài hước trên mạng xã hội đã nổ ra.

Những câu hỏi trong đề thi tiếng Việt thậm chí còn làm khó cả người bản địa.

Sau khi đọc đề, nhiều người tỏ ra khá là bất ngờ đối với độ "hóc búa" của bài thi này. Trong phần kiến thức ngôn ngữ bao gồm 7 câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm yêu cầu thí sinh phải chọn từ phù hợp để điền vào chỗ trống.

Dù chẳng phải là những trở ngại quá lớn với người Việt nhưng có câu hỏi khiến nhiều người trong chúng ta phải băn khoăn không biết nên chọn phương án nào cho đúng, bởi vì những đáp án trong mỗi câu đều là những từ cùng nghĩa.

Ở câu hỏi số 4, đáp án lựa chọn giữa “tìm” và “kiếm” là hoàn toàn không hợp lý vì trong trường hợp này cả hai từ đều có ý nghĩa tương đương nhau. Hay như câu hỏi số 6 với từ "viện trợ" và "hỗ trợ" cũng khiến nhiều người "lú" mạnh, phải suy nghĩ đắn đo xem đâu mới là đáp án chính xác.

“1.D 2.C 3.C (4.A thường thấy người ta hay dùng “tìm kiếm”) 5.C 6.D 7.A"

‘’D,C,A,A,A,C,A là đáp án của mình”.

“Đáp án nào cũng đúng” - một vài bình luận của cư dân mạng.

Tác giả: Hoàng Phương

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP