Nhà đẹp

Đặt gương trong nhà sao cho hợp phong thủy?

Trong phong thủy, vị trí đặt gương là một yếu tố rất quan trọng. Gương với tính chất phản chiếu của mình sẽ giúp nhân đôi của cải, sức khỏe, tiền bạc… cho gia chủ.

Gương – một trong những vật dụng không thể thiếu trong không gian sinh hoạt của mỗi gia đình. Bất cứ căn nhà nào cũng có ít nhất từ 2-3 tấm gương đặt ở những vị trí khác nhau. Tác dụng chính của gương là phản chiếu, biến một sự vật thành hai. Vì vậy, việc bày trí gương mang yếu tố phong thủy cũng đòi hỏi sự tinh tế và nghiên cứu kỹ lưỡng cho từng vị trí.

Rất nhiều người không quan trọng vị trí đặt gương bởi nghĩ rằng gương chỉ có tác dụng để soi hoặc trang trí cho thiết kế nội thất thêm đẹp. Tuy nhiên nếu đặt gương ở những vị trí phong thủy xấu sẽ gây bất tiện cho sinh hoạt hàng ngày và thậm chí mang đến những phiền toái không đáng có cho bạn và gia đình.

Những vị trí nên tránh đặt gương

Đặt gương trong nhà bếp

Gương trong quan niệm phong thủy được xem là một yếu tố của nước, mà bếp lại luôn có lửa. Chính vì thế, đặt gương đối diện cửa bếp và trong nhà bếp xuất hiện gương là tối kỵ trong phong thủy.

Nhà bếp là một nơi rất phồn thịnh của “lửa”, nếu như gương được đặt trong bếp, bên trong và bên ngoài gương đều là lửa, sẽ khiến cho ngọn lửa của nhà bếp càng thịnh vượng hơn, dễ gây cháy hoặc mang đến những điều ngoài ý muốn khác khiến cho gia chủ dễ phát hỏa, nóng tính và tức giận.

Đặt gương đối diện giường ngủ

Nếu gương đối diện với giường ngủ, khi người ta mới tỉnh dậy sau giấc mộng, ý thức của họ vẫn còn trong trạng thái mơ hồ, rất dễ dàng bị dọa sợ bởi bóng của chính mình trong gương.

Trong phong thủy, gương đặt đối diện hoặc cạnh giường ngủ sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Đặt gương đối diện hoặc sau lưng bàn học/làm việc

Đối với học sinh, và cả những người lớn, nếu đặt một tấm gương đối diện với bàn học, bàn làm việc là điều gây ra những bất tiện, phiền toái khá lớn. Gương sẽ làm cho học sinh bị phân tâm trong học tập, giảm khả năng tập trung suy nghĩ, khả năng tư duy suy nghĩ sẽ ít đi, một thời gian dài sẽ dẫn đến kết quả học tập kém.

Còn đối với việc để gương sau lưng cũng dễ gây ra những bất an, cảm giác lo lắng và mất tập trung cho học sinh hay người đang làm việc. Bởi vậy gần bàn học, bàn làm việc không nên đặt gương.

Đặt gương dưới chân cầu thang/hành lang

Một chiếc gương đặt dưới chân cầu thang sẽ ‘cắt đứt’ chân hoặc đầu của bạn, tức là tác động đến lòng tự trọng của bạn. Vì vậy, không nên đặt gương ở vị trí này. Ngoài ra không nên đặt gương ở hành lang hay tiền sảnh, không nên đặt gương chiếu thẳng vào phòng. Điều này vi phạm thuyết phong thủy và sẽ khiến nguồn năng lượng đi ra ngoài, chủ nhân sẽ không có được sức khỏe tốt.

Những vị trí nên đặt gương

Theo nhiều chuyên gia, vị trí tốt nhất cho gương kia ngự ở trên tường vẫn là trong phòng khách hay khu vực phòng ăn, vì nhiều lý do:

Gương giúp mở rộng không gian phòng, tăng thêm độ sáng, vì hiệu ứng trực quan mà gương có thể tạo ra là rất đáng kể.

Đặt gương lớn ở những vị trí phản chiếu góc nhìn, cảnh quan đẹp (chẳng hạn như khu vườn, bầu trời…) sẽ thu hút năng lượng tích cực vào nhà.

Gương được treo đối diện với bàn ăn và khu vực sinh hoạt của gia đình cũng nên làm vì đây là những khu vực đại diện cho sự đầm ấm, no đủ, đặt gương thế này sẽ như cách nhân đôi những điều tốt đó.

Cũng vì có tác dụng “nhân đôi” mà nhiều người còn đặt gương trước biểu tượng của tiền bạc và sự sung túc; và ngược lại, tránh để đối diện gương những thứ cũ kỹ, tồn đọng, những thứ tượng trưng cho tiền bạc phải chi ra, như hóa đơn.

Cách chọn hướng

Các bạn nên đặt gương theo hướng là Đông Nam, Bắc và Đông, bởi theo phong thủy, đặt gương theo hướng Đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe, đặt gương theo hướng Đông Nam sẽ có tác dụng giúp gia chủ làm ăn phát đạt và hướng bắc có tác dụng giúp gia chủ có đường công danh thuận lợi. Bạn không nên đặt gương theo hướng Nam: Vì nó sẽ tương tác với lửa, mà gương được xem như một yếu tố của nước, vì vậy nước sẽ kỵ với lửa.

Một lưu ý quan trọng nữa là khi treo gương bạn hãy dùng cả tấm gương thay vì từng mảnh vì nó là dấu hiệu mang lại điềm xấu cho gia đình bạn.

Ngay bây giờ bạn hãy kiểm tra lại vị trí đặt gương trong nhà để có cách sắp xếp lại phù hợp hơn với phong thủy nhé.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP