Giải trí

Đạo diễn phim “Taxi” qua đời ở tuổi 65

Đạo diễn Phạm Ngọc Châu, từng làm phim “Taxi” và nhiều phim khác, qua đời lúc 15 giờ 41 phút ngày 27-1 (nhằm Mùng 6 tháng giêng năm Quý Mão), hưởng thọ 65 tuổi.

Bà Dương Cẩm Thúy – Chủ tịch Hội Điện ảnh TP HCM - xác nhận thông tin đạo diễn Phạm Ngọc Châu qua đời do bạo bệnh.

Thông tin từ thông cáo của gia đình cho biết linh cữu của đạo diễn Ngọc Châu được quàn tại Nhà tang lễ quận 4, số 2 Tôn Thất Thuyết, phường 18, quận 4.

Lễ viếng bắt đầu từ 10 giờ ngày 28-1, lễ động quan bắt đầu từ 14 giờ ngày 30-1. Linh cữu được đưa đi hỏa táng tại Nghĩa trang Đa Phước – Bình Chánh.

Nhiều đồng nghiệp bày tỏ sự thương tiếc ông trên trang mạng xã hội.

Đạo diễn Phạm Ngọc Châu qua đời ở tuổi 65

Cáo phó do gia đình đạo diễn công bố, Hội Điện ảnh TP HCM đăng tải trên Fanpage

Đạo diễn Phạm Ngọc Châu sinh năm 1959, quê quán TP HCM. Ông là đạo diễn hoạt động ở lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình.

Một số tác phẩm ấn tượng do Phạm Ngọc Châu thực hiện có: "Taxi", "Cú đấm", "Mẹ và con trai", "Ám ảnh", "Mắt bướm"… Trong đó, phim "Taxi" lôi cuốn người xem bằng nét trẻ trung, những câu chuyện hậu trường của nghề tài xế. Nghề tưởng như khô khan qua bàn tay đạo diễn Phạm Ngọc Châu lại mang đến nhiều thú vị. Những tình huống đời thường như tài xế tham gia đỡ đẻ, bắt cướp... được đưa vào khiến bộ phim hấp dẫn, gần gũi hơn.

Ngoài ra, phim "Bên kia sông" do Phạm Ngọc Châu đạo diễn cùng Đỗ Phú Hải cũng tạo dấu ấn riêng. Biên kịch của phim là Minh Diệu và Ngô Hoàng Giang đã thắng Giải Cánh diều năm 2018.

"Bên kia sông" như một lời cảnh tỉnh với người nghèo lẫn sang giàu hãy tránh xa tội lỗi. Bởi vì, chỉ có sống trong sạch mới đem

Đạo diễn Phạm Ngọc Châu thời trẻ

Tác giả: Minh Khuê

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP