Thể thao

Đánh giá cơ hội của SLNA ở đại chiến Hải Phòng

SLNA sẽ có màn tiếp đón Hải Phòng trên sân Vinh ở vòng 9 V.League 2022. Trước đối thủ rất mạnh, cơ hội để SLNA có được chiến thắng là không quá cao.

Ở vòng 9 V.League 2022, SLNA có cuộc tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà Vinh. Trên bảng xếp hạng hiện tại, Hải Phòng đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng với 14 điểm sau 8 trận đã đấu trong khi SLNA đứng thứ 3 với đúng 1 điểm kém hơn. Đáng chú ý, SLNA mới đá 7 trận và hoàn toàn có cơ hội vượt mặt Hải Phòng, ngay cả khi không thể giành điểm ở cuộc đối đầu này.

Quả thật, phải đối đầu với Hải Phòng ở thời điểm này là thử thách cực đại của SLNA. Dưới bàn tay của HLV Chu Đình Nghiêm, Hải Phòng đã thực sự "lột xác". Không còn lối đá chỉ dựa vào những đường bóng dài để cho các ngoại binh tự xoay sở phía trên, Hải Phòng giờ đây luân chuyển bóng rất nhịp nhàng và có nhiều miếng đánh ấn tượng.

Với sự bổ sung Hải Huy từ Than Quảng Ninh, Triệu Việt Hưng từ HAGL và đặc biệt "máy quét" Moses Oloya từ Hà Nội FC, hàng tiền vệ của Hải Phòng đã được nâng tầm rõ rệt. Nói không ngoa, tuyến giữa của đội bóng đất Cảng là một trong những hàng tiền vệ chất lượng nhất hiện nay tại V.League 2022.

Nếu không có những hỗ trợ từ các đồng đội, khả năng Xuân Mạnh và Xuân Tiến sẽ lép vế trước tiền vệ Hải Phòng là điều khó tránh khỏi.

Hải Phòng thực sự "lột xác" ở mùa giải năm nay

Lối đá tấn công máu lửa và phóng khoáng giúp Hải Phòng thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc kể từ đầu giải. Ngoài hàng tiền vệ chất lượng, Hải Phòng cũng đang sở hữu hàng công mạnh nhất V.League với 14 bàn thắng.

Theo thống kê, trong 10 lần HLV Chu Đình Nghiêm chạm trán với SLNA, ông thắng đến 8 trận, hòa 1 và chỉ thua 1. Điều đó cho thấy, HLV Chu Đình Nghiêm chính là khắc tinh lớn nhất đối với đội bóng xứ Nghệ.

Màn đấu trí giữa HLV trẻ Nguyễn Huy Hoàng và HLV giàu thành tích nhất V.League vì đó càng trở nên thú vị. Chưa chắc kinh nghiệm đã nắm chắc phần thắng, bởi đôi khi sức trẻ cũng có thể làm nên bất ngờ.

SLNA cũng gặp may mắn khi tiền đạo Rimario Allando Gordon - người đang có phong độ rất cao với 8 bàn thắng sau 8 trận đấu từ đầu mùa giải sẽ bị treo giò ở vòng đấu này. Rimario nhận đủ 3 thẻ vàng và buộc phải ngồi ngoài ở màn so tài với SLNA. Không có chân sút số 1, Hải Phòng ắt hẳn phải thay đổi phương án tấn công.

Rimario bị treo giò và vắng mặt trận gặp SLNA

Trên hàng công của Hải Phòng lúc này chỉ còn tiền đạo trẻ Vũ Minh Hiếu (sinh năm 2002) và Joseph Mpande. Thực tế, từ khi chiêu mộ được Rimario, Mpande được kéo xuống đá trung vệ còn Minh Hiếu chưa có lần nào ra sân tại V.League 2022.

Do đó, nếu Hải Phòng quyết định đưa Mpande lên đá tiền đạo sẽ tạo ra những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự. Phải nói thêm rằng, hàng thủ của Hải Phòng là một trong những hàng thủ kém nhất trong top đầu V.League. Sau 8 vòng đấu, Hải Phòng nhận tới 10 bàn thua và chỉ mới duy nhất giữ sạch lưới 1 trận.

Đây sẽ là cơ hội để hàng công gồm Phan Văn Đức, Oseni và Olaha thể hiện năng lực của mình. Những vòng đấu đã qua, bộ 3 này phối hợp với nhau cực kỳ ăn ý và thay phiên nhau lập công cho SLNA. Người hâm mộ có quyền tin tưởng và hy vọng những ngôi sao này sẽ tiếp tục tỏa sáng trước Hải Phòng.

Thành tích đối đầu của hai đội trong 6 trận đấu gần nhất khá cân bằng khi mỗi đội có 2 trận thắng, hòa 2 trận và thua 2 trận.

SLNA cố gắng giành điểm trước Hải Phòng

Dù vậy, sân nhà vẫn là điểm tựa của SLNA mỗi khi so tài với Hải Phòng. 3 trận gần nhất tại sân Vinh, SLNA đều giành trọn 3 điểm. Ở chiều ngược lại, trong 3 lần hành quân xa nhà gần nhất, thành tích của đội bóng đất Cảng là 1 thắng, 1 hòa và 1 thua.

Sau thất bại trước SHB Đà Nẵng, SLNA rất cần một kết quả tốt trước Hải Phòng để vực dậy tinh thần toàn đội cũng như củng cố niềm tin nơi người hâm mộ.

Trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng sẽ diễn ra vào lúc 17h chiều nay 23/7.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP