Thể thao

Top đầu V.League 2022: HAGL ghi dấu ấn, sự trỗi dậy của SLNA

V.League 2022 đang cho thấy những diễn biến cực kỳ hấp dẫn và gay cấn khi mà các đội bóng mạnh đã bung sức để tạo sự khác biệt ở nhóm dẫn đầu.

Tính tới thời điểm hiện tại, V.League 2022 đã trôi qua được 8 vòng đầu và những cái tên nắm giữ thứ hạng top đầu cũng dần được định hình. Điều này ngầm báo hiệu cho một cuộc đua tranh quyết liệt và căng thẳng trên đường tới ngôi vô địch.

Khoảng cách lúc này giữa các đội không phải là sự chênh lệch quá lớn và khả năng về một sự tăng tốc bùng nổ ở giai đoạn tới là hoàn toàn có thể. Cùng điểm mặt những ứng viên có thể tạo nên những cuộc ganh đua mãn nhãn kỳ vọng.

Ứng viên sáng giá hàng đầu

Trước khi mùa giải chính thức khởi tranh, Hà Nội FC, HAGL và Viettel mới là 3 đội bóng được đánh giá cao nhất trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Hà Nội tính tới hiện tại vẫn đang chơi rất ổn khi mà họ chỉ để thua đúng 1 trận sau 8 vòng đấu.

HAGL đang trở lại với bản ngã thực sự của mình

Lúc này, đội bóng của HLV Chun Jae-ho đang đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và được kỳ vọng sẽ tiếp tục thể hiện sự ổn định đó trong thời gian tới. Trong khi đó, Viettel như thường lệ vẫn cho thấy họ biết cách để duy trì cường độ cũng như độ hiệu quả khi luôn giành chiến thắng ở những thời điểm cần thiết.

Về phía HAGL, đội bóng của HLV Kiatisak sau khoảng thời gian khăn khó đầu đã sớm trở lại với phong độ tốt nhất của mình khi giành về 3 chiến thắng liên tiếp. Với việc đội hình tìm lại được sự tự tin cũng như dàn cầu thủ đang đạt độ chín, đội bóng phố Núi hứa hẹn sẽ còn tiếp tục bùng nổ trong giai đoạn sắp tới.

Sự trỗi dậy của SLNA và Bình Định

Sẽ là không quá nếu như nói rằng SLNA là một trong những đội bóng nhận được sự đầu tư mạnh mẽ nhất trong giai đoạn tiền mùa giải. Và kết quả là những sự bổ sung tăng cường ấy đã đem về thành quả đầu tiên khi mà sức mạnh của đội bóng xứ Nghệ được cải thiện rõ rệt.

SLNA đang cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ của mình

Không chỉ mạnh mẽ hơn trong lối chơi, SLNA còn cho thấy họ sẵn sàng thách thức ngôi vương tại mùa giải năm nay. Trên thực tế, đội chủ sân Vinh đã dẫn đầu BXH sau vòng đấu thứ 7 trước thi thất thủ trước Đà Nẵng và bị Hải Phòng soán ngôi ở lượt đấu vừa qua.

Trong khi đó Bình Định với sự đầu tư cũng mạnh mẽ không kém đang cho thấy họ thực sự nghiêm túc trong cuộc cạnh tranh cam go này. Đội chủ sân Quy Nhơn hiện tại đang đứng ở vị trí thứ 65 trên bảng xếp hạng với 11 điểm và hứa hẹn tiếp tục bùng nổ với lối chơi đang dần được nâng cấp.

Vấn đề lớn nhất lúc này với SLNA và Bình Định lúc này chỉ là việc tìm ra một công thức chung nhất để gắn kết các cầu thủ thi đấu thực sự ổn định. Làm được điều này, cả hai đội bóng này hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đội bóng khác trong cuộc đua tới ngôi vương.

Ngựa ô đất Cảng

Mặc dù được đánh giá khá khiêm tốn trước khi V.League 2022 khởi tranh, thế nhưng Hải Phòng FC lại đang cho thấy họ mới thực sự là ứng viên sáng giá trong cuộc đua vô địch.

Hải Phòng đang là ngựa ô của V.League 2022

Sự hiện diện của HLV Chu Đình Nghiêm đã giúp cho đội bóng đát Cảng thi đấu thăng hoa hơn cả về mặt lối chơi lẫn cảm xúc. Không quá khi nói rằng Hải Phòng sẽ là “ngựa ô” của mùa giải năm nay với thành tích dẫn đầu trên bảng xếp hạng sau 8 vòng đấu.

Thế nhưng đội chủ sân Lạch Tray cũng cần phải hết sức lưu tâm khi mà V.League là cuộc đua đường trường và không có chỗ cho bất cứ sự sảy chân nào. Vấn đề nhân sự và lực lượng có lẽ sẽ là cơn đau đầu cần được đội bóng này giải quyết trước khi nghĩ tới việc bung sức để chốt hạ ngôi vương.

Tác giả: Kinh Luân

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP