Cuộc sống

Đám cưới em chồng, mẹ đẻ mừng thông gia phong bì 1 triệu vẫn bị cả nhà chồng chê ít rồi bảo làm “mất mặt” dòng họ

Đang sống yên ổn tại nhà chồng mà giờ chỉ sau đám cưới của em chồng mà cuộc sống của mình đang bị đảo lộn hết do phong bì mừng cưới của bố mẹ đẻ.

Nhà chồng mình bố mẹ anh chỉ có chồng mình và em gái chồng. Vợ chồng mình thì mới cưới 2 năm nay. Hiện cũng có 1 con trai nhỏ 9 tháng tuổi. Còn em chồng vừa được bố mẹ chồng mình tổ chức đám cưới cho. Em cũng lấy chồng cùng làng.

Trước hôm cưới em chồng, nhà chồng cũng gọi điện cho thông gia mời mọc rất cẩn thận. Vì nhà chồng và nhà mình cách nhau cả trăm cây số nên mẹ chồng không xuống tận nơi mời cưới được. Mẹ đẻ mình cũng nhận lời và rất nhiệt tình đi ăn cưới nhà thông gia.

Hôm trước đám cưới, mẹ đẻ có gọi cho mình hỏi nên mừng bà thông gia bao nhiêu? Mình gợi ý cho mẹ chỉ khoảng 1 triệu là được.

Bởi vì ở quê mình còn nghèo. Cỗ quê cũng chưa bằng cỗ thành phố và vẫn do nhà tự nấu. Tuy nhiên đám cưới ở quê ăn đến 3-4 ngày. Mình thấy người già ở đây toàn mừng cưới 100 ngàn đồng. Còn bình quân là 200 ngàn đồng. Mẹ thấy mình kể như vậy cũng thấy hợp lý nên hôm đó làm phong bì mừng thông gia 1 triệu.

Tất nhiên, mẹ đẻ chuẩn bị phong bì như thế, còn mình cưới em chồng nên cũng chuẩn bị quà mừng cho em tươm tất. Vợ chồng mình mừng em 1 cây vàng.

Hôm sau bóc phong bì, khi thấy nhà thông gia chỉ đi phong bì 1 triệu thì cả nhà chồng bắt đầu xì xào. Ảnh minh họa.

Những tưởng sẽ chẳng có chuyện gì có thể xảy ra được. Vậy mà hôm sau bóc phong bì, khi thấy nhà thông gia chỉ đi phong bì 1 triệu thì cả nhà chồng bắt đầu xì xào. Người thì bảo, phong bì thông gia có 1 triệu thật không hợp lý. Người thì nói, thông gia mừng vậy ít quá, làm mất mặt nhà họ. Người thì lại trách mẹ mình sao để phong bì vậy, không muốn mình ở nhà chồng được “mát mặt” hơn à?

Nói chung nhà chồng đều chê phong bì thông gia 1 triệu. Họ nói, 1 triệu trong cuộc sống tiêu vèo cái là hết, đi chợ vài ba hôm là chả thấy đâu nữa. Cái quan trọng là ấn tượng để lại cho người được nhận xấu. Cảm giác này muốn xua đi thì rất lâu.

Từ hôm đó đến nay, nhà chồng đều rất dè chừng mình. Họ bảo thông gia mừng cưới hình như tiếc tiền. Mình thanh minh rằng, bố mẹ bên nhà không biết mừng bao nhiêu, nhờ mình tư vấn thì mình tư vấn vậy. Không ngờ mình tư vấn sai.

Nghe dâu nói vậy thì mẹ chồng chẹp miệng bảo mình là đứa hà tiện, không biết gì còn lành chanh lành chòi.

Mẹ chồng cũng trách mình rằng, vật chất không phải là tất cả nhưng là nhiều thứ phết đấy. Ảnh minh họa.

Mẹ chồng cũng trách dâu, vật chất không phải là tất cả nhưng là nhiều thứ phết. Đôi khi những người nhận họ không nghèo để cần thêm vài trăm ngàn mà nhà mình mừng đâu. Nhưng độ dầy của phong bì nó đang đo mức độ chân tình và coi trọng nhau đó.

Mẹ chồng mình nói vậy có đúng không mọi người? Lẽ nào mình bảo mẹ đẻ mừng phong bì thông gia 1 triệu là quá ít ư? Là không đẹp đôi đường như lời nhiều người bảo?

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP