Xã hội

Đại úy cảnh sát kể lại cảnh tượng đau đớn khi tìm thấy thi thể 2 mẹ con tử vong sau vụ cháy ở Hà Nội

Thi thể chị Nguyễn Ánh Hồng và con gái 10 tuổi được tìm thấy khi nằm giữa khe hở của các giá để bỉm.

Như đã đưa tin, vào khoảng 0h25 ngày 4/4, vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại nhà số 311 phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội. Đến gần 4h sáng, ngọn lửa mới được khống chế.

Cơ quan chức năng xác định vụ chạy khiến 4 người thiệt mạng gồm: ông Nguyễn Thạc Thi (81 tuổi), chị Nguyễn Ánh Hồng (40 tuổi, con của ông Thi, đang mang thai khoảng 3 tháng), anh Đinh Hùng Vỹ (38 tuổi, chồng chị Hồng) và cháu Đinh Hà Tuệ Mẫn (10 tuổi, con gái của chị Hồng và anh Vỹ).

Gia đình nạn nhân sinh sống và kinh doanh đồ sơ sinh (bỉm, sữa...) cho trẻ em, các mặt hàng bày bán được xếp trên các kệ tủ hàng đặt ở tầng 1 của ngôi nhà.

Tầng 2, tầng 3 và tầng tum dùng làm nơi chứa hàng hóa kinh doanh và sinh hoạt của gia đình.

Lãnh đạo UBND quận Đống Đa cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ cháy có thể do chập điện.

Các vật dụng trong nhà biến thành tro sau vụ cháy.

Trao đổi với PV, một chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát PCCC tại hiện trường cho biết, khu vực xảy ra hỏa hoạn là loại hình nhà ở kết hợp kinh doanh. Đặc điểm chung là dạng nhà ống, tích trữ nhiều hàng hóa và chỉ có một lối thoát nạn.

Khi hỏa hoạn xảy ra, người phía trong dễ bị kẹt lại do chỉ có lối thoát duy nhất. Khi lực lượng cứu hộ vào bên trong, tìm thấy thi thể các nạn nhân tại tầng tum, khu vực được quây song sắt và tôn như chuồng cọp, không có lối thoát.

Các thi thể ở sát bên nhau, nằm dưới một lớp tro và mảnh vụn của hàng hóa. Việc bới mảnh vụn để đưa các thi thể ra khiến việc cứu hộ mất nhiều thời gian.

Theo chiến sĩ cảnh sát PCCC, thời điểm đó, nếu nạn nhân phá được chuồng cọp thì cũng khó thoát. Bởi, tầng tum trên cao, khó nhảy sang nóc nhà bên cạnh.

Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại tầng tum, khu vực được quây song sắt và tôn như chuồng cọp.

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ, Đại úy Dương Minh Hoàng, phó đội trưởng Đội cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Đống Đa cho hay, ngày hôm trước gia đình nạn nhân vừa nhập 2 xe tải bỉm nên ngoài số bỉm ở tầng 1, phòng kho ở gác xép, khu vực cầu thang thì trên tầng tum có 3 giá để hàng lớn cũng chất đầy bỉm.

Chị Nguyễn Ánh Hồng và con gái Đinh Hà Tuệ Mẫn được tìm thấy khi nằm giữa khe hở của các giá để bỉm.

"Bị số bỉm đổ đè lên nên lực lượng chức năng phải mất nhiều công sức và thời gian mới tìm ra thi thể hai mẹ con. Lúc chúng tôi tìm thấy, hai mẹ con nằm ôm nhau, mặt cháu bé úp vào ngực mẹ, cảnh tượng rất thương tâm" - đại úy Hoàng xúc động nói.

Theo người thân các nạn nhân, sau khi tổ chức lễ viếng tại nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa quận Đống Đa, gia đình đã đưa các nạn nhân về an táng tại nghĩa trang quê nhà.

Tác giả: B.Bình

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP