Xã hội

Đại hội Phụ nữ BĐBP Nghệ An lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Sáng 19/8, Hội Phụ nữ BĐBP Nghệ An tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự và chỉ đạo Đại hội có Đại tá Nguyễn Văn Túy, Chính uỷ BĐBP Nghệ An; đồng chí Lê Thị Hương Giang, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An.

Trong nhiệm kỳ qua cán bộ, hội viên phụ nữ BĐBP tỉnh đã tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, trau dồi kiến thức, năng lực công tác, đoàn kết, thương yêu đùm bọc lẫn nhau trong tình đồng chí, đồng đội; Hội viên an tâm tư tưởng, yên tâm công tác, tích cực tham gia các hoạt động của đơn vị, chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật; luôn nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

5 năm qua, các cấp Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác và tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội phù hợp với tính chất, nhiệm vụ của lực lượng.

images1311125 phu nu 1
Toàn cảnh hội nghị

Phong trào thi đua “Phụ nữ BĐBP tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc” phong trào “Phụ nữ Bộ đội biên phòng đoàn kết, sáng tạo, bình đẳng, phát triển, vì chủ quyền an ninh biên giới”; Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh” và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội đã được triển khai thực hiện sâu rộng trong toàn thể cán bộ, hội viên, đưa công tác Hội và phong trào phụ nữ BĐBP ngày càng phát triển vững chắc. Tổ chức Hội được củng cố và hoạt động đi vào nề nếp.

Trong 5 năm qua, đã có 37 lượt chị đạt danh hiệu CSTĐ, 152 lượt chị được tặng Bằng khen, giấy khen; 200 lượt chị đạt danh hiệu chiến sỹ tiên tiến, biểu dương(vượt chỉ tiêu đề ra 14%). Thành tích đó đã góp phần quan trọng xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị VMTD và xây dựng gia đình hạnh phúc.

images1311126 phu nu 6
Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các cá nhân đạt giải trong cuộc thi “70 năm chung nhịp bước quân hành”

Phát biểu tại Đại hội, Đại tá Nguyễn Văn Tuý, Chính ủy BĐBP Nghệ An đã đánh giá cao những thành tích mà Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh đạt được. Theo đó, Hội Phụ nữ BĐBP Nghệ An ngày càng củng cố về chất lượng, trình độ hội viên được nâng cao.

Tại Đại hội, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An đã tặng giấy khen cho tập thể chi hội phụ nữ Phòng Chính trị và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua; Dịp này, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tặng giấy khen và trao giải cho các cá nhân có bài dự thi xuất sắc trong cuộc thi tìm hiểu truyền thống phụ nữ quân đội “70 năm chung nhịp bước quân hành”.

Tác giả bài viết: Phương Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP