Du lịch

Đặc sản hiếm có khó tìm, ai muốn mua phải đặt trước cả tháng, 1.700.000 đồng/kg

Đặc sản này được ưa chuộng, có người còn đặt hàng trước cả tháng để được thưởng thức chúng.

Ở vùng biển miền Trung có một loại hải sản hiếm mang tên rất lạ, đó là tôm mũ ni. Chúng có vỏ như bọ giáp xác nhưng vẫn nằm trong họ tôm biển.

Loài tôm này có 3 loại gồm 3 màu khác nhau: trắng, đen, đỏ. Trong đó tôm mũ ni đỏ là hiếm và đắt nhất. Theo đó, trên thị trường, tôm mũ đi trắng có giá 500.000 đồng/kg, tôm mũ ni đen giá 1 triệu đồng/kg, tôm mũ ni đỏ 1.7 triệu đồng/kg.

Tôm mũ ni đỏ có giá đắt đỏ

Nhiều ngư dân tại vùng biển Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, vào mùa hè, khoảng tháng 4 đến tháng 7 hàng năm là thời điểm tôm mũ ni có nhiều, nguồn cung dồi dào. Vậy nhưng tôm mũ ni đỏ luôn trong tình trạng hết hàng vì hiếm và đắt đỏ.

Theo chị Ngọc - tiểu thương bán hải sản tại Đà Nẵng cho biết, trong những năm bán tôm mũ ni, chưa có năm nào giá tôm mũ ni đỏ dưới 1.5 triệu đồng/kg. Dù vậy, loại này vẫn rất được ưa chuộng, có người còn đặt hàng trước để được thưởng thức chúng.

"Tôm mũ ni đỏ chỉ sống ở các vùng biển có nhiều san hô, ăn các loại nghêu, ốc, bào ngư, hải quỳ nên vỏ của chúng có màu đỏ. Thịt chúng thơm ngon, giàu dưỡng chất hơn tôm mũ ni đen hay trắng", chị Ngọc nói.

Thịt loại tôm này thơm ngon, chắc ngọt

Phần đầu của loại tôm này có hình dạng to và bè ra giống như chiếc mũ ni thường dùng để che tai nên nó được đặt tên là tôm mũ ni. Người dân địa phương cho biết chúng còn được gọi là tôm vỗ vì khi bắt lên phần đuôi của con tôm thường xòe, đập vào thân rất mạnh như tiếng vỗ tay làm người cầm giật mình, để tránh kẻ thù tấn công.

Tại các nhà hàng, quán hải sản ở Côn Đảo, tôm mũ ni thường được hấp hoặc nướng để phục vụ du khách. Thịt tôm ngọt thơm sẵn nên không cần chế biến quá cầu kỳ cũng có thể mang tới món ăn hấp dẫn.

Tác giả: Khai Tâm

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP