Trong nước

Đã có kết luận thanh tra vụ Phó Bí thư Thành ủy Kon Tum quan hệ bất chính với phụ nữ có chồng

UBKT Tỉnh ủy thông báo nội dung đơn tố cáo của anh Trung là đúng sự thật; về những hình ảnh, tin nhắn và các cuộc đi chơi của ông Xem .

Ngày 18/07/2019, chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam anh Trần Quang Trung ( trú tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) cho biết; Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kon Tum đã có kết luận cuối cùng liên quan đến đơn tố cáo ông Phạm Minh Xem - Phó Bí thư Thành Ủy; Chủ tịch HĐND TP. Kon Tum có quan hệ bất chính với vợ mình…

Liên quan đến vụ việc trên, anh Trần Quang Trung cho biết; sáng ngày 18/7, anh đã có buổi làm việc theo giấy mời với UBKT Tỉnh ủy Kon Tum về những nội dung anh này tố cáo ông Phạm Minh Xem - Phó Bí thư Thành ủy; Chủ tịch HĐND TP. Kon Tum có quan hệ bất chính với vợ mình là chị Trần Thị Lan Phương trước đó.

Tại buổi làm việc, UBKT Tỉnh ủy Kon Tum thông báo cho anh Trung biết đã có kết luận về những nội mà anh này nêu trong đơn tố cáo.

Hình ảnh thân mật giữa ông Xem và chị Phương vợ anh Trung

Cụ thể, UBKT Tỉnh ủy thông báo nội dung đơn tố cáo của anh Trung là đúng sự thật; về những hình ảnh, tin nhắn và các cuộc đi chơi của ông Xem và chị Phương tại TP. Đà Nẵng và TP. Hà Nội là đúng sự thật.

Bện cạnh đó, UBKT Tỉnh ủy Kon Tum cũng cho biết; về các cuộc gọi của ông Phạm Minh Xem với chị Phương thì UBNK không xác minh được; về hình ảnh siêu âm thai nhi do đã bị hư thai nên không thể xác minh ADN của thai nhi nên không thể kết luận đó là kết quả của mối quan hệ bất chính giữa ông Xem và chị Phương.

Từ những bằng chứng trên, bước đầu UBKT Tỉnh ủy Kon Tum kết luận ông Phạm Minh Xem - Phó Bí thư Thành ủy; Chủ tịch HĐND TP. Kon Tum có hành vi vi phạm 19 điều Đảng viên không được làm.

Hành vi quan hệ bất chính với phụ nữ đã có gia đình của ông Xem gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng; gây mất đoàn kết nội bộ; gây hoang mang dư luận; làm ảnh hưởng xấu đến cơ quan, tổ chức nơi ông này đang công tác.

Hành vi của ông Phạm minh Xem là cực kỳ nghiêm trọng vì vậy UBKT Tỉnh ủy Kon Tum sẽ chuyển hồ sơ vụ việc cho Tỉnh ủy tỉnh Kon Tum đề nghị cơ quan này ban hành hình thức kỷ luật đối với ông Xem.

Anh Trần Quang Trung người có đơn tố cáo ông Phạm Minh Xem.

Anh Trung cũng cho biết thêm; mức kỷ luật như thế nào, kỷ luật ra sao đối với những vi phạm của ông Phạm Minh Xem thì Tỉnh ủy tỉnh Kon Tum sẽ xem xét và thông báo công khai với các cơ quan báo chí..

UBKT Tỉnh ủy Kon Tum khẳng định; không bao che; mà sẽ xác minh rõ những hành vi vi phạm của ông Phạm Minh Xem để tránh dẫn đến thiệt thòi, ức chế cho anh Trần Quang Trung cùng người thân và dư luận xã hội. Đó cũng là cách để tránh dẫn đến những hậu quả, hệ lụy đáng tiếc về sau…

Trước đó, anh Trần Quang Trung (SN 1983, trú tại phường Diên Hồng, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã có đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum và TP. Kon Tum liên quan đến việc ông Phạm Minh Xem - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Kon Tum có quan hệ bất chính với vợ mình là chị Trần Thị Lan Phương.

Theo đơn tố cáo của anh Trung, anh và chị Phương kết hôn với nhau từ năm 2011, hiện có 1 người con chung và đang sống với nhau ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai).

Cuối tháng 4/2018, nghi ngờ vợ có mối quan hệ không trong sáng với người đàn ông khác, anh Trung đã âm thầm điều tra và phát hiện vợ mình có tình cảm với ông Xem.

Cụ thể, theo anh Trung, ông Xem đã nhắn tin tán tỉnh, nói chuyện yêu đương với chị P. rồi hẹn hò, đưa nhau đi nhà nghỉ, khách sạn, đi du lịch, chụp ảnh thể hiện tình cảm ở nhiều nơi như Hà Nội, Đà Nẵng…

Được biết, sáng thứ 2 ngày 22/07/2019 Tỉnh ủy tỉnh Kon Tum sẽ có buổi họp báo thông báo chi tiết kết luận thanh tra của UBKT Tỉnh ủy về vụ việc trên.

Tác giả: Nguyễn Luật

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP