Thể thao

Cựu sao tuyển Pháp gia nhập Câu lạc bộ TPHCM là ai?

Câu lạc bộ TPHCM đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ cựu tuyển thủ Pháp thi đấu tại V.League 2023-2024.

Chia sẻ với truyền thông, lãnh đạo đội chủ sân Thống Nhất cho biết, thương vụ chiêu mộ ngôi sao mang hai quốc tịch Pháp và Cameroon sẽ hoàn tất trong tuần tới.

Paul-Georges Ntep sinh năm 1992 tại Cameroon, nhưng bắt đầu sự nghiệp ‘quần đùi áo số’ tại Pháp.

Paul-Georges Ntep (phải) trong màu áo tuyển Pháp.

Có thể chơi ở vị trí tiền vệ cánh hoặc tiền đạo, Ntep từng khoác áo nhiều đội bóng tên tuổi tại Ligue 1 như Auxerre, Rennes hay Saint-Étienne. Vì thế, anh từng có tên trong danh sách dự đấu trường UEFA Champions League.

Ngôi sao cao 1,8m này cũng từng thi đấu cho U18 đến U21, trước khi khoác áo đội tuyển Pháp vào năm 2015.

Ntep chuyển sang khoác áo đội tuyển Cameroon vào năm 2018, đá 4 trận và ghi 1 bàn thắng.

Ntep từng có giá chuyển nhượng lên đến 10 triệu euro (khoảng 259 tỷ đồng) vào năm 2015. Còn mức giá hiện tại của anh chỉ vào khoảng 250.000 euro (khoảng 6,5 tỷ đồng).

Dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng thông tin Ntep gia nhập V.League nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông quốc tế, đặc biệt là báo giới Pháp.

Sự góp mặt của cựu ngôi sao tuyển Pháp và Cameroon trong thời gian tới được kỳ vọng sẽ giúp Câu lạc bộ TPHCM ‘lột xác’ ở mùa bóng tới.

Ntep khi còn thi đấu cho CLB Rennes ở Ligue 1.

Thực tế, đội bóng do HLV Vũ Tiến Thành dẫn dắt vừa gặp khó ở sân chơi quốc nội. Họ chỉ cán đích ở vị trí áp chót mùa giải vừa qua khi chỉ hơn đội rớt hạng là Câu lạc bộ Đà Nẵng vỏn vẹn 1 điểm.

Trước Ntep, ‘chiến hạm đỏ’ cũng đã chiêu mộ tiền vệ Việt kiều Pierre Lamothe - cầu thủ có cha là người Canada, còn mẹ là người Việt Nam.

Mùa 2023-2024, đội chủ sân Thống Nhất cũng sẽ tiếp tục mượn thủ môn Việt kiều Patrick Lê Giang từ tân vương câu lạc bộ Công An Hà Nội.

Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP