Cộng đồng mạng

Cười nghiêng ngả với món "râu tôm nấu ruột bầu" của cô vợ trẻ

Cư dân mạng lại được phen "cười sún răng" với sự đảm đang của một cô vợ trẻ sau khi chồng cô đăng đàn khoe món "canh hạnh phúc" - râu tôm nấu với ruột bầu - do vợ anh làm.

Tấm ảnh "món canh hạnh phúc" được anh chồng khoe trên các hội nhóm mạng xã hội.

Anh chồng đăng ảnh cùng vài lời viết tút ngắn gọn:

Râu tôm và ruột bầu là những thứ rẻ tiền chỉ để bỏ đi... Ý nói trong cái nghèo vẫn có niềm vui! Đó là ẩn nghĩa của hai câu tục ngữ. Ấy thế mà vợ em tưởng thật, nó đầu tư hẳn 1kg tôm chỉ để lấy đầu nấu canh. Mấy chị em cho em xin ý kiến. Thế này có nên đổi vợ không?

Chỉ vài lời vỏn vẹn nhưng anh chồng đã thu hút hàng ngàn người vào bình luận và thả biểu tượng cảm xúc. Cư dân mạng cho rằng đây là một "ca" vợ chồng trẻ hài hước, đáng yêu hơn là đáng phải cân nhắc "đổi vợ hay không".

Nhiều bình luận để lại cũng hài hước y như chủ thớt vậy: "Nhanh trí bê bát canh ra, vặt chỉ lấy râu tôm, gọt lấy mỗi ruột bầu cho giống tục ngữ. Em làm sai thì anh ngồi sửa", "Bảo vợ phải móc ruột bầu, chứ không để nguyên được nha", "Râu tôm nấu với ruột bầu, chồng chê vợ úp lên đầu khỏi ăn", "May mà chị vợ chưa cấu mỗi râu cho vào nấu ấy…".

Có thành viên cho rằng cách người chồng giải thích ý nghĩa câu tục ngữ cũng là chưa đúng, bởi canh tôm nấu ruột bầu thật sự là một món ăn Việt Nam rất ngon chứ không phải "rẻ tiền chỉ để bỏ đi". Đầu tôm giã ra lọc lấy nước giống như làm cua rồi nấu với bầu sẽ cho ra món canh cực ngon và ngọt nước. Một số thành viên "không chịu nổi" đã vào chỉ cách nấu canh cho cặp "trẻ trâu chồng ngớ vợ ngơ": "Vợ anh hiểu đúng mà cách làm hơi sai tí thui, giã ra lọc lấy nước nấu thì nó vẫn là gút chóp nhá!", "Giã đầu lọc lấy nước nấu như cua ngon mà"…

Bàn về sự đảm đang của cô vợ nấu ra "món canh hạnh phúc" thế này, các chuyên gia tình yêu - hôn nhân cho rằng nghe có vẻ giống như một câu chuyện đùa hài hước nhưng thực tế bây giờ đúng là có những bạn gái như vậy: Ở nhà được bố mẹ chiều quá, dành thời gian học hành nhiều quá mà không còn thời gian để ý đến các kỹ năng mềm quan trọng như chuyện bếp núc, nấu ăn. Có bạn gái cầm dao cắt quả chanh còn thấy "nguy hiểm".

Thực tế thì trong cuộc sống hôn nhân, dù gia đình vận hành theo cách nào, việc người phụ nữ biết tề gia nội trợ vẫn vô cùng quan trọng. Cô ấy có thể không thích làm, không bắt buộc phải làm, nhưng nhất định nên biết làm, để có thể quản lý tốt gia đình, chăm sóc tốt cho bản thân và các con khi cần, chưa kể tình yêu của đàn ông đi qua cái dạ dày, biết tự tay mình nấu ra những món ngon, đẹp mắt "dụ chồng" luôn là điểm cộng khiến các bà vợ được chồng mê hơn.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP