Xe

Cuối năm ngân hàng thanh lý loạt ô tô cũ, có xe giá khởi điểm chỉ hơn 30 triệu đồng

Để thu hồi nợ vay, dịp cuối năm nhiều ngân hàng đang tổ chức đấu giá, bán thanh lý tài sản bảo đảm là ô tô các loại. Khá nhiều xe được giới thiệu giá thanh lý thấp hơn so với giá thị trường, trong đó có cả những xe ô tô chuyên chở tiền có giá khởi điểm dưới 100 triệu đồng.

Mới đây, TPBank đăng thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản, thanh lý hàng loạt xe ô tô là tài sản bảo đảm trong thời gian gần đây. Chẳng hạn, ngân hàng đang muốn bán chiếc ô tô tải nhãn hiệu ISUZU màu trắng với giá khởi điểm 404 triệu đồng. Hay chiếc Mercedes C200 màu đen đăng ký ngày 3/3/2022 có giá từ 817 triệu đồng. Ngoài ra, chiếc Vinfast Lux A2.0 màu đen đăng ký ngày 27/12/2021 có giá khởi điểm 583 triệu đồng. TPBank cũng rao bán 1 chiếc Vinfast Lux A2.0 khác, đăng ký ngày 24/3/2022 với giá từ 510 triệu đồng, chiếc xe được mô tả bị xước xát nhiều xung quanh, nóc xe móp và lốp xe kém.

Nhiều ngân hàng thanh lý ô tô đã qua sử dụng, với giá chỉ từ vài chục triệu đến vài trăm triệu/xe

Tại VIB, hàng trăm chiếc xe ô tô là tài sản bảo đảm đang được rao bán, bao gồm cả phân khúc thấp lẫn xe sang. Chẳng hạn xe Mercedes, ngân hàng đang muốn thanh lý chiếc E300 sản xuất năm 2019 với giá từ 1,13 tỷ đồng. Ngân hàng cũng để giá công khai với chiếc BMW 520i với giá từ 480 triệu, chiếc BMW GT 528I 2014 giá từ 619 triệu đồng. Ngoài ra, VIB cũng đang thanh lý nhiều chiếc xe với giá khởi điểm dưới 300 triệu đồng, chẳng hạn như chiếc Honda City 2015 giá 299 triệu, Toyota Innova giá 272 triệu, Mitsubishi Attrage giá 260 triệu đồng,…

PGBank mới đây cũng thông báo thanh lý một chiếc xe Toyota Camry 2.4G, sản xuất năm 2008. Chiếc xe có giá khởi điểm 200 triệu đồng. Ngân hàng cũng cho biết những thành viên thuộc Hội đồng thanh lý tài sản của PGBank và cha mẹ vợ chồng con, anh chị em ruột của những người này không được mua tài sản. Trong khi đó, ngân hàng ưu tiên các cán bộ nhân viên khác làm việc trong ngân hàng.

Đặc biệt, trong số các xe rao bán, nhiều ngân hàng thanh lý xe ô tô chở tiền với giá khởi điểm dưới 100 triệu đồng.

Tại Agribank chi nhánh Đô Lương Nam Nghệ An mới đây thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản thanh lý 1 chiếc xe chở tiền hiệu Mitsubishi PAJERO. Chiếc xe được rao bán với giá khởi điểm là 36 triệu đồng.

Trước đó, Agribank chi nhánh thành phố Cần Thơ cũng tìm tổ chức đấu giá 4 chiếc xe ô tô chở tiền với giá khởi điểm chỉ từ 65-70 triệu đồng. Cụ thể, 3 chiếc xe Mitsubishi Pajero sản xuất năm 2004 đều có giá 70 triệu đồng (chưa bao gồm VAT). Chiếc còn lại là Huyndai Terracan sản xuất năm 2003 có giá từ 65 triệu đồng (chưa gồm VAT).

Có những xe ô tô chở tiền được rao thanh lý với giá khởi điểm chỉ từ hơn 30 triệu/xe

Agribank Nam Định cũng mới rao bán đấu giá ô tô chở tiền của Mitsubishi màu xanh đời 2008. Giá khởi điểm là 121,5 triệu đồng.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Bắc Giang rao bán đấu giá xe chở tiền đã qua sử dụng, sản xuất tại Hàn Quốc năm 2009. Xe có giá khởi điểm 128,8 triệu đồng, không bao gồm các loại thuế, phí.

Vietcombank chi nhánh Sài Gòn Chợ Lớn cũng đang muốn bán một chiếc xe ô tô chuyên dùng chở tiền Ssangyong Rexton II. Xe đã qua sử dụng lâu năm, sản xuất từ 2009 với hơn 255.000km đã đi. Giá khởi điểm của chiếc xe này là 48 triệu đồng. Hiện ngân hàng đang lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản.

VietinBank chi nhánh Hoàng Mai cũng rao bán một chiếc xe ô tô chở tiền hiệu Hyundai Santafe, giá khởi điểm 192,4 triệu đồng.

Xe chở tiền được bán thanh lý vốn đã được sử dụng lâu năm, thường là các dòng Mitsubishi Pajero, Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner… được thiết kế lại để phục vụ việc vận chuyển tiền và đảm bảo an ninh.

Chẳng hạn, xe được bổ sung nút cảnh báo, camera an ninh và không gian hàng ba được bố trí két sắt thay vì ghế ngồi (do đó hàng 2 cũng sẽ chật hơn một chút).

Xe chở tiền của ngân hàng có ưu điểm là đảm bảo các yêu cầu về nguồn gốc xuất xứ, thông tin rõ ràng. Do đó, người mua không phải lo lắng về nguồn gốc xe, tranh chấp, hay ngập nước đâm đụng nặng mà không được thông báo.

Điểm trừ là xe được sử dụng triệt để, dễ có trầy xước, hao mòn lớn, không gian hàng 2 có thể kém thoải mái do vốn phải nhường chỗ cho két sắt. Vì vậy, khi mua xe, chủ sở hữu mới sẽ phải chỉnh trang lại khá nhiều. Do đó, thường là những người "trong nghề", có nhiều kinh nghiệm, chuyên mua tài sản đảm bảo từ ngân hàng mới nên mua.

Tác giả: Quỳnh Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP