Giải trí

Cuộc hôn nhân kín tiếng của danh ca Thái Châu: “Tôi giao hết tiền cho vợ giữ”

Theo Thái Châu, vợ là nền tảng vững chắc, quán xuyến việc gia đình nên ông hoàn toàn tin tưởng.

Ở tuổi 72, danh ca Thái Châu không chỉ giữ được ngọn lửa đam mê với nghề mà còn được nhiều người ngưỡng mộ bởi vẻ ngoài trẻ trung cùng tổ ấm đầy viên mãn bên người vợ kín tiếng. Theo giọng ca “Bài thánh ca buồn”, anh gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với bà xã từ khi còn làm việc và sinh sống ở nước ngoài.

Tham gia một talkshow gần đây, Thái Châu chia sẻ, nhờ sự quan tâm, chăm sóc tận tình của vợ mà anh cảm thấy yêu đời hơn. Anh tiết lộ, vợ thường xuyên nhắc nhở anh phải biết giữ dây thanh quản, giữ da để có thể xuất hiện một cách chỉn chu nhất trước công chúng.

Thái Châu và vợ thời trẻ.

Dù không hoạt động nghệ thuật nhưng vợ Thái Châu am hiểu về môi trường giải trí, thường xuyên cùng chồng chạy show và hỗ trợ anh những việc cần thiết ở hậu trường.

Về bí quyết giữ gìn hôn nhân viên mãn, Thái Châu cho hay: “Tình yêu là do duyên phận. Nếu gặp một bến đỗ của cuộc đời, chúng ta hãy cố gắng giữ hạnh phúc, trân trọng người luôn bên cạnh, yêu thương, lo lắng cho mình. Hạnh phúc của gia đình phải đến từ hai người. Cả chồng và vợ đều phải vun đắp, giữ gìn và không để người còn lại phải vướng mắc bất cứ điều gì”.

Hát hay, nổi tiếng và sở hữu vẻ ngoài điển trai, Thái Châu từng khiến vợ đắn đo mỗi khi chạy show vì được nhiều fan nữ yêu mến. Song sau nhiều năm gắn bó, anh tạo được niềm tin và vợ cũng hiểu được tính chất công việc của nam danh ca.

“Vợ hiểu rằng tôi được khán giả yêu mến là vì giọng hát của tôi. Chứ đâu phải họ yêu tiếng hát của tôi là yêu luôn con người của tôi. Chỉ là họ thấy cách thể hiện của tôi chạm được trái tim của họ thì họ ngưỡng mộ”, anh bày tỏ.

Nhiều khán giả ngưỡng mộ cuộc sống hôn nhân của vợ chồng danh ca Thái Châu.

Danh ca sinh năm 1951 tiết lộ, anh giao hết tiền cát-xê cho vợ quản lý. Anh cho rằng vợ là nền tảng vững chắc, giúp quán xuyến việc gia đình nên anh hoàn toàn tin tưởng. “Tôi giao hết tiền cho vợ giữ. Vợ quản lý, trang trải những thứ cần thiết. Tôi không nói đàn ông không biết giữ tiền nhưng đôi lúc họ sẽ dùng không kiểm soát. Khi nào cần gì tôi sẽ hỏi vợ đưa tiền cho mình dùng”, anh kể.

Như bao cuộc hôn nhân khác, vợ chồng Thái Châu không tránh khỏi những lúc bất đồng quan điểm. Khi ấy, nam danh ca nói sẵn sàng “xuống nước” để nhường nhịn bạn đời. Theo anh, khi vợ bình tĩnh thì cả hai sẽ ngồi lại nói chuyện để hiểu nhau hơn.

“Khi một người đang nóng giận mà mình cũng căng thẳng thì kết quả rất xấu. Vì vậy, khi cả hai bình tĩnh là lúc nói chuyện tốt nhất. Khi ấy sẽ có một kết quả đẹp, tình cảm ngày càng mặn nồng hơn”, anh bày tỏ.

Vợ đồng hành với Thái Châu trong các show diễn.

Thái Châu (sinh năm 1951) sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha anh là soạn giả Chiêu Anh. Mẹ anh là nghệ sĩ cải lương Kim Nên - em gái nghệ sĩ cải lương Năm Cần Thơ.

Tuy gia đình có truyền thống cải lương nhưng Thái Châu lại đam mê tân nhạc. Năm 1966, khi đang theo đoàn của mẹ ra Vũng Tàu lưu diễn, anh lần đầu tiên trình diễn trong một quán cà phê tại đó. Năm 1969, anh vừa đi học vừa tham gia biểu diễn tại phòng trà Đệ nhất do ca sĩ Mai Lệ Huyền làm giám đốc. Sau đó, anh được Trần Văn Trạch giới thiệu về ban nhạc Shotguns của nhạc sĩ Ngọc Chánh.

Sau năm 1975, Thái Châu ở lại Việt Nam, hoạt động trong đoàn Kim Cương cùng với Thanh Tuyền, Họa Mi, Phương Hồng Quế... Thời gian này, anh chủ yếu hát nhạc cách mạng và những bài ca vọng cổ.

Năm 1991, Thái châu sang Canada định cư. Từ đó, anh trở lại với dòng nhạc thuở ban đầu của mình, tham gia biểu diễn các chương trình thu hình tại hải ngoại.

Những năm gần đây, Thái Châu thường xuyên trở về nước ngồi ghế giám khảo các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc. Anh cũng tham gia nhiều đêm nhạc lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Tác giả: Phan Trai

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP