Trong tỉnh

Cửa Lò - Nghệ An: Chung tay bảo vệ môi trường làm sạch bãi biển

Ngày 27/6, tại TX. Cửa Lò (Nghệ An), MTĐT Việt Nam VPBTB phối hợp với Công ty CPTV ĐTXD Minh Khang; Công ty TNHH ĐT và TMDV trừ mối côn trùng Việt Nam phát động chiến dịch “Chung tay bảo vệ môi trường

Buổi phát động có sự tham gia đầy đủ của tập thể cán bộ, nhà báo, phóng viên, CTV thuộc Văn phòng MTĐT khu vực BTB, cùng với sự tham gia nhiệt tình, đông đảo của nhiều tầng lớp nhân dân, khách tham quan du lịch đến bãi biển Cửa Lò.

Chương trình "Chung tay bảo vệ môi trường" do Văn phòng đại diện MTĐT Việt Nam phối hợp với Cty CPTVĐTXD Minh Khang, Công ty TNHH ĐT và TMDV trừ mối côn trùng Việt Nam phát động đã thu hút nhiều du khách đến với bãi biển Cửa Lò tham gia.


Hiện nay, bảo vệ môi trường đang là vấn đề nóng và cấp bách của cả xã hội. Do đó, với mong muốn chung tay góp sức bảo vệ, gìn giữ môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp, tạo ra một làn sóng mạnh mẽ về bảo vệ môi trường, góp phần cải thiện môi trường sống ngày càng trong lành.

Nhiều em lứa tuổi còn rất nhỏ nhưng vẫn nhiệt tình hưởng ứng tham gia chiến dịch


Đồng thời, qua hoạt động này cũng mong muốn truyền tải thông điệp đến mọi người dân cần có ý thức thay đổi hành vi theo hướng tích cực bảo vệ môi trường, phòng chống suy thoái, ô nhiễm môi trường, không xả rác, nước thải chưa qua xử lý, những chất thải gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường nói chung và môi trường biền nói riêng.

Chương trình là một trong những chuỗi các hoạt động nằm trong chuyên đề “Chung tay bảo vệ môi trường khu vực Bắc Trung Bộ” mà văn phòng đã thực hiện trong thời gian vừa qua.

Qua hoạt động này cũng mong muốn truyền tải thông điệp đến mọi người dân cần có ý thức thay đổi hành vi theo hướng tích cực bảo vệ môi trường.


Ngay sau lễ phát động, toàn bộ nhà báo, phóng viên, CTV thuộc Văn phòng đại diện MTĐT khu vực BTB đã ra quân thu gom rác thải, dọn vệ sinh môi trường dọc bãi biển Cửa Lò. Toàn bộ các loại chất thải từ vô cơ đến hữu cơ, các loại chất thải rắn, các chất thải khó phân hủy đều được thu gom và phân loại, sau đó đem về tập kết đúng nơi quy định chờ xử lý.

Nhiều du khách đang tắm biển vẫn tình nguyện tham gia cùng chương trình.

Mặc dù hoạt động diễn ra không quá rầm rộ và phô trương tuy nhiên lại nhận được sự hỗ trợ và hưởng ứng nhiệt tình từ nhân dân và khách du lịch có mặt tại đây. Nhiều du khách đang tắm cùng giúp sức thu gom các loại rác thải để giữ sạch bờ biển. Nhiều em nhỏ đang tuổi nhỏ cũng hăng hái hưởng ứng với tinh thần cao nhất.

Chung tay bảo vệ môi trường trong mỗi người dân, góp phần bảo vệ và xây dựng môi trường quanh ta ngày càng xanh, sạch, đẹp.


Đây thực sự là một hoạt động ý nghĩa và thiết thực cần được nhân rộng hơn nữa trong xã hội nhằm nâng cao ý thức chung tay bảo vệ môi trường trong mỗi người dân, góp phần bảo vệ và xây dựng môi trường quanh ta ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Tác giả: Quốc Huy

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP