Trong tỉnh

Cửa Lò làm việc với các Sở, ngành về Chương trình nghệ thuật Lễ hội khai trương du lịch

Chiều ngày 29/2, đoàn công tác của UBND thị xã Cửa Lò do đồng chí Hoàng Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND thị xã làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các Sở, ngành liên quan cùng đơn vị sự kiện để duyệt kịch bản Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024.

Tiếp đoàn có đồng chí: Quách Thị Cường – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An, các đồng chí đại diện Hội đồng Nghệ thuật tỉnh Nghệ An. Đồng chí Quách Thị Cường chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thị xã Cửa Lò và Công ty cổ phần truyền thông VNC đã thông qua khung kịch bản dự kiến của chương trình nghệ thuật khai mạc du lịch Cửa Lò năm 2024. Với chủ đề: “Cửa Lò – Khát vọng tỏa sáng”, chương trình nghệ thuật năm 2024 có 3 phần gồm: Phần I: Về với Nghệ An; Phần II: Hương sắc Cửa Lò; Phần III: Cửa Lò – Khát vọng tỏa sáng với sự tham gia biểu diễn của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng và gần 300 diễn viên chuyên nghiệp, nghệ nhân, diễn viên quần chúng thuộc các đơn vị nghệ thuật trung ương và địa phương. Nội dung chương trình nghệ thuật phản ánh những nét riêng trong bản sắc văn hoá của ngư dân Cửa Lò từ bao đời nay, những lễ hội truyền thống đặc sắc của địa phương, đồng thời mang hơi thở của quá trình hội nhập, phát triển, những đổi thay của thị xã sau 30 năm thành lập.

Đặc biệt, năm nay ngoài chương trình nghệ thuật và màn pháo hoa đặc sắc, chương trình khai mạc lễ hội du lịch dự kiến sẽ có màn kết hợp trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng hàng trăm drone, sử dụng máy bay không người lái tạo hình nghệ thuật trên không.

Lễ hội khai trương du lịch Cửa Lò năm nay gắn với sự kiện công bố, đón nhận Quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Lễ hội đền Yên Lương và kỷ niệm 30 năm thành lập thị xã. Thông qua chương trình nghệ thuật đặc sắc, ban tổ chức muốn phác họa sự đổi thay của đô thị biển Cửa Lò cũng như ngợi ca vẻ đẹp văn hóa, lịch sử, bề dày trầm tích của mảnh đất xứ Nghệ. UBND thị xã đang chỉ đạo các đơn vị, phòng, ban liên quan chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để hoạt động lễ hội được diễn ra trang trọng, thuận lợi, thành công, hiệu quả, an toàn; tạo được không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân địa phương và thu hút đông du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự đã có nhiều ý kiến đóng góp cho khung kịch bản chương trình nghệ thuật, các bài hát tham gia trong chương trình, tên gọi của các phần trong chương trình nghệ thuật, thiết kế sân khấu, công tác tổ chức phần lễ công bố và đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Quách Thị Cường – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An đề nghị Cửa Lò phối hợp với đơn vị sự kiện hoàn thiện lại khung kịch bản trên cơ sở ý kiến góp ý của các đại biểu tham dự. Trong đó, nội dung chương trình phải làm toát lên được hình ảnh một đô thị biển Cửa Lò trẻ trung, năng động, hiện đại nhưng cũng đậm đà bản sắc văn hoá; đảm bảo các điều kiện về sân khấu, âm thanh, ánh sáng; nghiên cứu thêm về tên gọi chủ đề của các chương trong chương trình nghệ thuật, lời bình của các chương phải phù hợp về nội dung và thời lượng; Đồng chí gợi mở phần Khai từ phải phù hợp và giới thiệu được bản sắc của Cửa Lò, đặc biệt có tính kết nối với Lễ hội đền Yên Lương; Phần công bố quyết định Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia phải có kịch bản chi tiết cụ thể riêng, đảm bảo tính trang trọng; Các tác phẩm trong chương trình nghệ thuật phải được lựa chọn đắt giá, xây dựng chương trình nghệ thuật gọn gàng, logic, có tính kết nối, tinh tế và đậm đà bản sắc.

Tác giả: Dương Tân – Tạ Nhật

Nguồn tin: cualo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP