Cuộc sống

Cưa cẩm bạn gái suốt 2 năm không đổ, tôi vô tình để lộ tiền lương trong tài khoản thì cô ấy chủ động ngỏ lời cầu hôn

Tình yêu của Trinh dành cho tôi quá đường đột làm tôi lo lắng.

Trinh là cô gái xinh đẹp, cá tính, có nhiều người đàn ông theo đuổi. Mấy anh chàng kia thì chi tiền rất mạnh tay để giành được Trinh, còn tôi lại không thích phô trương mà muốn dùng tình cảm thật lòng để bày tỏ với cô ấy.

Suốt 2 năm qua có nhiều chàng trai đi xe hơi, chi cả 10 triệu cho các bữa ăn của bạn bè Trinh, mua quà vài triệu tặng cô ấy, dần rời đi. Chỉ còn tôi với chiếc xe tay ga vẫn kiên nhẫn theo đuổi chờ đợi.

Ngày sinh nhật hay ngày lễ gì đó, Trinh nhận được nhiều món quà đắt tiền, còn tôi chỉ tặng cô ấy món đồ dưới 500 nghìn. Dù yêu Trinh rất nhiều nhưng tôi không muốn những món quà phù phiếm làm hư cô ấy. Tôi muốn xây dựng tình yêu bằng tấm lòng chân thật, không phải dùng tiền hay quà cáp để giành lấy tình cảm.

Trong thời gian qua, tôi đã ngỏ lời yêu 6 lần nhưng đều thất bại. Câu cửa miệng của Trinh luôn là chưa muốn chuyện chồng con ràng buộc, muốn hưởng thụ tuổi thanh xuân thêm vài năm nữa. Cuối cùng cô ấy nói muốn làm bạn tốt của tôi.

Nghe câu nói của Trinh mà tôi chỉ biết cười khổ trong lòng, tôi có quá nhiều bạn rồi, thứ tôi cần là người yêu, vậy mà hơn 30 tuổi rồi chưa có mảnh tình vắt vai. Quanh tôi cũng có vài bạn gái thích tôi nhưng tôi chỉ muốn chiếm được trái tim người mình thương yêu bao lâu nay. Tôi không muốn từ bỏ cô ấy nên vẫn kiên nhẫn chờ đợi.

2 tháng nay đến nhà Trinh, tôi thường phải chạm mặt với vài anh chàng đã "trồng cây si" ở đó từ lúc nào nên tôi không có thời gian để nói chuyện với cô ấy. Thế nên cả tháng nay tôi gọi điện nhắn tin mời Trinh đi ăn, cuối cùng cô ấy cũng nhận lời mời vào hôm thứ 6 tuần trước.

Ảnh minh họa

Sau khi ăn xong, tôi định lấy điện thoại ra thanh toán tiền thì phát hiện ngày hôm đó đã chuyển khoản 20 triệu cho anh họ. Mấy hôm trước đó tôi cũng đến ngân hàng 3 lần để cập nhật căn cước công dân gắn chíp nhưng đông quá, đợi không được nên phải ra về. Trong ví không có tiền mặt, tài khoản thì không chuyển được số tiền lớn, bí quá tôi nhờ Trinh thanh toán giúp và sẽ chuyển trả cho cô ấy vào sáng sớm hôm sau.

Sợ bị cô ấy hiểu lầm tôi là chàng trai đào mỏ, tôi cho cô ấy xem biến động số dư tài khoản. Trinh kinh ngạc khi biết số dư của tôi hơn 10 con số, tiền lương mỗi tháng là 80 triệu. Cô ấy hỏi tôi làm xây dựng mà lắm tiền thế sao? Khi tôi nói làm giám đốc công ty thì mới xóa tan mối nghi ngờ của Trinh.

Sau đó chúng tôi đi uống cà phê, Trinh khen tôi giỏi giang khiêm tốn, mỗi tháng kiếm được nhiều tiền thế mà không phô trương làm cô ấy thật ngưỡng mộ. Chẳng bù cho những anh chàng đang theo đuổi cô ấy chỉ được cái mã và tiêu xài tiền của bố mẹ, còn thực chất công việc chẳng đâu ra đâu nên Trinh chưa dám yêu ai.

Từ sau hôm ấy, cô ấy cắt đứt qua lại với những anh chàng kia và nhiệt tình đi chơi với tôi. Tối hôm qua, Trinh còn nói muốn làm đám cưới với tôi và nhắc tôi xem chọn tháng mấy là hợp.

Được bạn gái mở lòng yêu, đáng lẽ tôi phải vui mừng sung sướng, đằng này tôi cảm thấy mất mát to lớn. Từ ngày biết công việc, tiền lương thật của tôi thì Trinh mới chấp nhận yêu tôi. Phải chăng cô ấy quá tham tiền, chắc gì đã yêu tôi thật lòng. Tôi sợ lấy người vợ coi trọng đồng tiền quá sẽ không có hạnh phúc.

(Bài viết chứa đựng yếu tố sáng tạo của tác giả để tham khảo)

Tác giả: DUNG NGUYỄN

Nguồn tin: phunumoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP