Trong tỉnh

Cụ bà suýt bị công an dỏm lừa 3 sổ tiết kiệm

Bà H. bị kẻ xấu giả danh công an, yêu cầu chuyển tiền qua ngân hàng, may mắn sự việc được ngăn chặn.

Công an xã Nghĩa Phúc (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết, đơn vị đã giúp một người dân trên địa bàn không bị đối tượng xấu lừa đảo.

Trước đó, bà L.T.H. (SN 1957, trú tại xã Nghĩa Phúc) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0795.320.xxx với nội dung thông báo bà H. đã có lệnh bắt của Cơ quan điều tra TP Hà Nội vì liên quan đến tội phạm rửa tiền.

Nhờ được ngăn chặn kịp thời, bà H. không bị kẻ xấu lừa đảo

Các đối tượng yêu cầu bà H. phải chuyển toàn bộ số tiền từ 3 sổ tiết kiệm có trị giá 571 triệu đồng qua ngân hàng để phục vụ mục đích phong tỏa tài khoản ngân hàng.

Vì lo sợ nên bà H. đi đến ngân hàng để chuyển tiền cho các đối tượng. Trên đường đi, bà H. chợt nhớ ra đã mình từng được Công an xã Nghĩa Phúc tuyên truyền về thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao. Bà H. đã vào trụ sở Công an xã Nghĩa Phúc để trình báo.

Tại đây, cán bộ công an xã đã trực tiếp dùng máy điện thoại của bà H. (khi các đối tượng đang liên lạc) để tiếp tục cuộc trò chuyện và ngăn chặn được bà H. chuyển tiền.

Tờ rơi tuyên truyền về các thủ đoạn tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Thời gian vừa qua, lực công an các địa phương ở Nghệ An đã liên tục phát tờ rơi, tuyên truyền, cảnh báo người dân về các thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại và mạng xã hội để người dân cảnh giác.

Công an tỉnh Nghệ An khuyến cáo, người dân không chuyển tiền cho bất kỳ ai qua điện thoại, internet, tài khoản ngân hàng mà chưa biết rõ về họ; không cung cấp mã OTP, tài khoản banking cho bất kỳ ai; cơ quan Nhà nước không làm việc qua điện thoại, nếu cần sẽ mời đến trụ sở.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP