Ngày 8.6, ông Trương Công Huy - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2, Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh (QLTT) - cho biết, chiều 1.6, Đội QLTT số 2 (đóng tại thị xã Hồng Lĩnh) phát hiện nhân viên tiếp thị, bán hàng tự giới thiệu là người của Cty CP Metro Vina Việt Nam (địa chỉ tại Hà Đông, Hà Nội) đang bán các sản phẩm như nồi cơm điện, máy xay sinh tố... ở nhà văn hóa khối phố của phường Đậu Liêu mà không có hóa đơn, chứng từ nên đã yêu cầu về trụ sở của Đội QLTT số 2 để làm việc.
Sau đó, những người đã mua hàng kéo đến trụ sở của Đội QLTT số 2 đòi trả lại hàng đã mua cho người bán.
Theo ông Huy, qua nắm bắt thông tin từ người dân đã mua sản phẩm của Cty CP Metro Vina Việt Nam, giá các sản phẩm mà họ mua cao gần gấp 2 lần giá thị trường, còn về chất lượng thì chưa thể nói được.
Cũng theo vị cán bộ này, có khoảng 70 hộ dân ở Hồng Lĩnh đã mua sản phẩm. Quá trình trả hàng kéo dài tới 22h đêm 1.6 và nhân viên bán hàng phải đi rút thêm tiền để trả lại cho người mua.
Do quá muộn, người của Cty hẹn 8h sáng hôm sau (2.6) tiếp tục nhận lại số hàng đã bán. Thế nhưng, từ đó đến nay, không thấy người của Cty đó xuất hiện nhận lại sản phẩm. Hiện còn khoảng 20 người chưa trả lại được số hàng đã mua - ông Huy thông tin.
"Chúng tôi đã liên hệ với người bán hàng của Cty đó, nhưng họ nói chưa có tiền để đến nhận lại sản phẩm của người đã mua. Họ cũng không nói cụ thể khi nào sẽ quay lại" - ông Huy cho biết thêm.
Tác giả bài viết: TRẦN TUẤN
Nguồn tin: