Thể thao

Công Phượng lùi xuống và khủng hoảng thừa ở HAGL

Kéo Công Phượng xuống tuyến tiền vệ, HLV Kiatisuk Senamuang đang có dư thừa lựa chọn chất lượng ở khu trung tuyến của HAGL.

Trong cuộc đối đầu CLB Bình Định tại vòng 3, HAGL đã chơi với bộ ba tiền vệ Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh. Điều này giúp họ có khả năng kiểm soát bóng tốt, tạo được nhiều cơ hội trong hiệp một.

Công Phượng cũng cho thấy anh chơi ổn trong vai trò mới. Tiền đạo quê Nghệ An có đường rót bóng chuẩn xác để Nguyễn Văn Toàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau trận đấu, HLV Kiatisuk khẳng định sẽ để Công Phượng chơi ở vai trò tiền vệ tổ chức nhằm giảm gánh nặng ghi bàn lên đôi chân số 10. Điều đó cũng đồng nghĩa nhiều tiền vệ khác ở HAGL sẽ ít được ra sân hơn.

Công Phượng có màn thể hiện khá ổn trong trận đấu với CLB Bình Định. Ảnh: Quang Thịnh.

Đây có thể là điều đáng tiếc bởi HAGL đang có nhiều tiền vệ trung tâm chất lượng. Cả Trần Minh Vương, Triệu Việt Hưng và Châu Ngọc Quang đều là các tuyển thủ quốc gia, có không ít kinh nghiệm tại V.League.

Người đầu tiên chịu ảnh hưởng là Minh Vương. HLV Kiatisuk đã gạch tên cầu thủ này khỏi đội hình xuất phát trong cuộc đối đầu CLB Bình Định. Đây là điều đáng tiếc bởi Minh Vương đã chơi hay trong trận đấu với Sông Lam Nghệ An ở vòng 2.

Minh Vương chính là cầu thủ thi đấu máu lửa nhất bên phía HAGL. Anh tranh chấp quyết liệt, tạo nhiều tình huống nguy hiểm khi tham gia tấn công. Minh Vương cũng là người ghi bàn gỡ hòa, mở ra cuộc lội ngược dòng 2-1 trên sân Pleiku.

Thậm chí, Minh Vương còn nổi nóng với Washington Brandao khi ngoại binh này không chịu di chuyển. Anh nhắc nhở Brandao và sau đó, tiền đạo này đã chơi nỗ lực hơn.

Khi Minh Vương còn phải dự bị, cơ hội dành cho Triệu Việt Hưng hay Châu Ngọc Quang là không nhiều, dù cả hai đã thể hiện không tồi.

Trong cuộc đối đầu CLB Sài Gòn tại vòng 1, Việt Hưng vào sân ở phút 77 thay cho Xuân Trường. Ngay lập tức, anh tạo sự khác biệt. Việt Hưng là chủ nhân của cú dứt điểm trúng xà ngang ở phút 84.

Khi có Việt Hưng, HAGL tạo ra 11 pha tấn công nguy hiểm, thực hiện 4 cú dứt điểm và 3 lần đưa bóng đi trúng đích. Trước đó, họ chỉ có đúng một lần buộc thủ thành Phạm Văn Phong phải cản phá.

So với Xuân Trường, Việt Hưng mang tới hiệu quả lớn hơn, thể hiện rõ ràng qua các thống kê. Thể lực dồi dào, khả năng tranh chấp tốt giúp anh tự tin hơn trong các pha di chuyển và chuyền bóng.

Minh Vương (trước) phải dự bị cho bộ 3 Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong một chia sẻ với Zing, bình luận viên Ngô Quang Tùng cho rằng cả Ngọc Quang lẫn Việt Hưng đều có thể thay thế Xuân Trường. Trong đó, Việt Hưng có xu hướng phòng ngự. Sự kết hợp giữa anh và Tuấn Anh sẽ củng cố hàng thủ HAGL.

Không chỉ Việt Hưng và Ngọc Quang, HAGL còn sở hữu nhiều cầu thủ có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm như Trần Hữu Đông Triều và Tiêu Ê Xal. Nếu tính thêm cầu thủ cho mượn, HAGL còn có Lương Hoàng Nam, Trần Thanh Sơn (đang khoác áo Công An Nhân Dân).

Cuộc chiến ở khu trung tuyến của HAGL vốn đã rất khốc liệt. Có thêm Công Phượng, HLV Kiatisuk đối diện cuộc "khủng hoảng thừa" tại hàng tiền vệ. Dù muốn hay không, sẽ có những cầu thủ chất lượng phải ngồi ngoài. Trước đó, HAGL cũng phải bán đứt cựu tuyển thủ Olympic Việt Nam Lê Phạm Thành Long cho Thanh Hóa vì đã có thừa tiền vệ trung tâm.

Nếu không có tiến bộ vượt bậc, những người như Minh Vương, Ngọc Quang, Việt Hưng khó tìm được cơ hội đá chính tại HAGL.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP