Giáo dục

Công nhận 397 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp tỉnh, năm 2022

Sáng 22/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp tỉnh năm 2022.

Tham dự Hội thi năm nay, toàn tỉnh có 414 giáo viên, trong đó có 268 giáo viên dạy các môn cơ bản32 giáo viên dạy môn Âm nhạc, 28 giáo viên dạy môn Mỹ thuật, 64 giáo viên dạy môn Tiếng Anh, 12 giáo viên dạy môn Giáo dục Thể chất và 10 giáo viên dạy môn Tin học 10). Các thầy, cô có mặt tham gia Hội thi này là những gương mặt ưu tú, xuất sắc, được tuyển chọn kỹ lưỡng, bài bản qua nhiều cấp, nhiều vòng từ cơ sở lên, đại diện cho gần 14.000 giáo viên tiểu học trong toàn tỉnh, cấp tiểu học cũng là cấp học có số lượng giáo viên nhiều nhất.

Các giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp tiểu học năm 2022

Ở Phần thi “Trình bày biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy”, các biện pháp tham gia dự thi đã thể hiện sự trăn trở, tâm huyết của giáo viên đối với công tác giảng dạy. Nội dung biện pháp đều xuất phát từ chính thực tiễn giảng dạy và là những vấn đề mang tính thời sự, thiết thực cho công tác dạy học, tập trung ở một số nhóm biện pháp như: Nâng cao chất lượng dạy học bộ môn; dạy học theo các chủ đề, bài học; bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém; áp dụng các phần mềm để nâng cao chất lượng dạy học; khai thác và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên trên Internet; phối hợp với gia đình, các tổ chức xã hội để nâng cao chất lượng học tập… Hầu hết các biện pháp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của Hội thi, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy; khuyến khích học sinh chủ động tích cực trong học tập và rèn luyện, phát triển phẩm chất năng lực, phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện nhà trường, địa phương.

Đa số các giáo viên dự thi trình bày biện pháp rõ ràng, khoa học, tự tin, phản ánh được kết quả cả quá trình tìm tòi, phát hiện, đúc kết để tìm ra những cách thức, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác giảng dạy trong các nhà trường. Kết quả, có 407/414 giáo viên đạt yêu cầu phần thi trình bày biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy, tiếp tục tham gia phần thi “Thực hành tiết dạy”.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Kha Văn Tám và Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Thanh Hiền trao tặng Bằng khen và quà cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Ở phần thi “Thực hành tiết dạy”, có 407 giáo viên tham gia. Qua các tiết dạy thực hành cho thấy kế hoạch bài dạy và phương tiện dạy học được giáo viên chuẩn bị công phu, phù hợp với mục tiêu bài học, đối tượng học sinh và yêu cầu đổi mới giáo dục. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị dạy học, học liệu hỗ trợ bài học được các giáo viên sử dụng khá nhuần nhuyễn, hiệu quả. Việc tổ chức hoạt động cho học sinh có nhiều sáng tạo với các hình thức, phương pháp đa dạng, phù hợp với từng đối tượng. Học sinh sẵn sàng chủ động thực hiện nhiệm vụ học tập, tích cực, linh hoạt trong trình bày, trao đổi, tương tác với bạn, với thầy cô trong các giờ học; các em được khuyến khích thể hiện ý kiến, quan điểm cá nhân trong các tiết học, nhiều giờ dạy đã thực sự tạo được hứng thú học tập cho học sinh.

Căn cứ kết quả của Ban giám khảo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã công nhận 397 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp tỉnh, năm 2022. Đây là phần thưởng xứng đáng ghi nhận cho những giáo viên luôn tâm huyết với nghề, chịu khó học tập trau dồi chuyên môn nghiệp vụ; nỗ lực không biết mệt mỏi để đổi mới, sáng tạo, cống hiến hết mình với nghề dạy học.

Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Văn Thành chúc mừng 397 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp tỉnh năm 2022

Phát biểu tại lễ tổng kết, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành chúc mừng những kết quả các thầy cô giáo đã đạt được Đặc biệt, thầy giáo Thái Văn Thành đánh giá cao những cố gắng của các giáo viên đang công tác tại các huyện miền núi khó khăn đã có nhiều cố gắng trong tham gia hội thi. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị tiếp tục nhân rộng các mô hình phòng giúp phòng, trường giúp trường để nâng cao chất lượng dạy học trên toàn tỉnh.

Đối với các giáo viên được công nhận đạt giáo viên giỏi đợt này bên cạnh nâng cao chất lượng chuyên môn cần chịu khó nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm để ứng dựng công nghệ thông tin trong công tác dạy và học; chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin đối với các giáo viên khác. Đặc biệt giáo viên phải có tầm nhìn, tư duy sáng tạo. “Đạt được danh hiệu giáo viên dạy giỏi chỉ là khởi đầu, đề nghị các thầy cô lan tỏa trí tuệ, tâm huyết, kinh nghiệm của mình trong công tác dạy học để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh” – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh.

Giám đốc Sở GĐ&ĐT Thái Văn Thành trao tặng Giấy khen cho các tập thể

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Võ Văn Mai trao tặng Giấy khen cho các cá nhân

Để kịp thời động viên, khuyến khích các thầy cô đạt thành tích cao tại Hội thi, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 15 giáo viên; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 60 giáo viên; Công đoàn Ngành Giáo dục và Đào tạo khen thưởng cho 52 giáo viên; Hội khuyến học tỉnh khen thưởng 15 giáo viên.

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP