Đẹp

Công dụng đặc biệt của tinh dầu với làn da

Dầu oliu giúp làm chậm quá trình lão hóa, dầu dừa hỗ trợ mờ rạn da, dầu bơ tăng cường giữ ẩm...

Để có một làn da mịn màng và khỏe mạnh, các chuyên gia khuyến cáo chị em nên duy trì chế độ ăn khoa học, ưu tiên thực phẩm chứa nhiều vitamin C, ăn các loại rau xanh, hoa quả và uống nhiều nước. Vận động đều đặn và lịch sinh hoạt khoa học cũng là những thói quen có lợi cho da.

Ngoài việc rửa mặt thật sạch và chú ý dưỡng ẩm, một trong những kinh nghiệm của phái đẹp Hàn Quốc là sử dụng tinh dầu. Ngay sau bước tẩy trang, chị em có thể dùng tinh dầu thoa lên mặt, cổ để trung hòa và cân bằng lượng dầu tự nhiên trên mặt, giúp da được dưỡng ẩm tự nhiên, không bị khô nẻ.

Thoa một vài giọt tinh dầu lên ngón tay hoặc trực tiếp lên da. Massage từ 30 giây trở lên cho đến khi dầu hấp thụ, áp dụng 2 lần mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Ngoài chức năng dưỡng ẩm, mỗi loại tinh dầu sẽ có thêm nhiều công năng khác, đáp ứng nhu cầu sử dụng của chị em.

- Ô liu: Các axít béo có lợi trong dầu ô liu giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm cho làn da. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa trong dầu ô liu sẽ làm chậm quá trình lão hóa, xoa dịu làn da bị viêm và phòng ngừa da cháy nắng. Dầu cũng có thể dùng để massage.

- Hạnh nhân: Chiết xuất từ hạt hạnh nhân khô, chứa nồng độ cao linoleic và axít oleic, giúp da tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất. Giúp cho da đầu khỏe mạnh và kích thích mọc tóc.

- Dừa: Khá phổ biến và được nhiều chị em sử dụng để chăm sóc da, tóc. Với đặc tính giàu chất béo, có đặc tính làm sạch da và tinh dầu dừa cũng được chọn làm dầu massage. Trường hợp da bị rạn có thể thoa dầu dừa để tạo một lớp bảo vệ trên bề mặt da.

- Bơ: Chứa vitamin A, D và E, dễ hấp thụ qua da, thấm sâu vào lỗ chân lông, tăng cường giữ ẩm. Tinh dầu bơ là sản phẩm của quá trình ép lạnh trái bơ, có thể lưu trữ lâu dài do đặc tính oxy hóa chậm.

- Hạt nho: Loãng và có màu nhạt, các axít béo trong tinh dầu hạt nho nuôi dưỡng các tế bào da và duy trì độ ẩm cho da, còn các lipid giúp nuôi dưỡng màng tế bào

- Tầm xuân: Giàu axit béo thiết yếu (omega 3 và 6), đem lại hiệu quả trong việc cải thiện làn da, mà điển hình nhất là làm lành các vết sẹo, mờ thâm mụn, rạn da. Thành phần có thêm chất chống oxy hoá giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do, ngăn lão hoá da. Sử dụng thường xuyên giúp lỗ chân lông được se khít, mang lại làn da đều màu, hồng hào, rạng rỡ.

Khả năng sát khuẩn, thanh lọc giúp giảm tình trạng mụn cám, mụn đầu đen. Khi cấp ẩm đều đặn bởi tinh dầu tầm xuân, da có thể được bảo vệ khỏi các tác động tiêu cực từ môi trường. Một trong những sản phẩm có chứa tinh dầu tầm xuân mà chị em có thể sử dụng là Trilogy.

Tinh dầu tầm xuân giúp mờ sẹo, ngăn lão hóa. Ảnh: Essentials.

- Hỗn hợp oải hương, hương thảo, hoa cúc: Nhờ kết hợp nhiều loại tinh dầu nên tính đa năng cũng mạnh mẽ hơn. Đặc điểm nổi bật nhất là giúp hỗ trợ làn da khô, cải thiện nếp nhăn, rạn da, tình trạng tăng sắc tố và kết cấu không đồng đều. Các loại tinh dầu này không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dị ứng, phù hợp với nhiều loại da. Giúp làn da ẩm mịn, tăng kết cấu, độ đàn hồi.

Dầu oải hương và hương thảo cũng có tác dụng như một chất khử trùng nhẹ giúp chữa lành da bị tổn thương. Hiệu quả trong việc cải thiện tông màu tổng thể của vết sẹo lẫn vùng da xung quanh. Chị xem có thể tìm thấy các tinh dầu này trong Bio-Oil.

- Cọ: Dầu cọ có nhiều axit béo bão hòa. Ngoài việc được sử dụng rộng rãi trong ngành thực phẩm, dầu cọ cũng là nguyên liệu quen thuộc được chị em sử dụng để cấp ẩm, làm sạch da. Giúp làn da thêm mịn màng, mềm mại. Loại tinh dầu này cũng có thể dùng làm mặt nạ để tăng cường độ ẩm cho làn da. Để tăng tính tiện lợi, người dùng có thể chọn mua các sản phẩm chứa tinh dầu cọ từ thương hiệu Now Solutions.

Để chọn mua các sản phẩm chất lượng, chị em nên tìm đến thương hiệu uy tín, lâu đời trên thế giới. Các thương hiệu này có dây chuyền sản xuất hiện đại, có thể xử lý, lọc, bóc tách loại bỏ tạp chất để có được thành phẩm đạt chất lượng cao nhất, an toàn với sức khỏe và đạt hiệu quả cao khi sử dụng. Tìm hiểu thêm tại đây.

Một trong những kênh mua sắm người dùng có thể tham khảo để lựa chọn hàng ngoại cao cấp là Amazon Mỹ. Tại Việt Nam, tín đồ làm đẹp có thể đặt hàng từ Amazon qua Fado.vn. Website với giao diện tiếng Việt thân thiện, dễ sử dụng, thông tin sản phẩm bao gồm cả mức giá trọn gói về Việt Nam (đã có thuế, phí), giúp người dùng cân đối ngân sách, tính toán thời gian mua hàng hợp lý.

Với sự trợ giúp của biểu đồ lịch sử giá và công cụ so sánh giá tại Fado.vn, người mua hàng trực tuyến có thể theo dõi được giá sản phẩm đang muốn mua tại thời điểm đó đã thích hợp hay chưa, đồng thời có thể so sánh mức giá ở nhiều nơi bán, dễ dàng săn các sản phẩm ưng ý, giá rẻ.

Tác giả: Hoài Nhơn

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP