Cộng đồng mạng

Cộng đồng mạng 'giúp sức' tìm kiếm bé trai 10 tuổi mất tích

Ngay sau khi đăng tải, em Trương Văn Dũng (10 tuổi), trú tại TP Hà Tĩnh đã được cộng đồng mạng “giúp sức”, tìm thấy sau gần 27 giờ đồng hồ mất tích.

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 30/1 (tức mồng 3 Tết Đinh Dậu), em Trương Văn Dũng (10 tuổi), trú tại phường Tân Giang (TP Hà Tĩnh) bỗng nhiên bị mất tích. Gia đình lo lắng, chia nhau đi tìm, bởi em Dũng có tiền sử bị bệnh down, sẽ không thể nhớ được địa chỉ nhà nếu đi lạc.

Gia đình đã tổ chức tìm kiếm suốt đêm, nhưng vẫn không nhận được thông tin gì về em.
Gia đình nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ, tìm thông tin về em Dũng.
Đến khoảng 13h ngày 31/1, sau gần 10 giờ đồng hồ tìm kiếm, tin tức về em Trương Văn Dũng vẫn bạt vô âm tin. Lúc này, gia đình đã đăng tìm em lên mạng xã hội với hi vọng ai đó có thể trông thấy em.

Thật bất ngờ, chỉ sau hơn 30 phút đăng tải, nhiều thông tin về em Trương Văn Dũng đã được cộng đồng mạng chia sẻ.
Nhiều tin tức về em Dũng được cộng đồng mạng thông tin sau khi đăng tải lên facebook.
Theo đó, địa chỉ facebook có tên Truong Uyen thông tin, sáng ngày 31/1, đã có người gặp em Dũng trên chuyến xe buýt đi từ TP Hà Tĩnh vào Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và chính người này sau đó, đã đăng tải lên trang facebook cá nhân của mình, để tìm lại người thân cho em Dũng. Một nguồn tin khác tại địa chỉ facebook Nguyễn Phương Linh lại cho biết, sáng cùng ngày cũng đã nhìn thấy em Dũng gần khu vực Siêu thị BMC (TP Hà Tĩnh).

Lần theo những thông tin cộng đồng mạng cung cấp, gia đình xác định được, em Dũng đang ở tại Trạm xe buýt phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh. Đến 18h ngày 31/1, gia đình đưa được em Dũng về nhà an toàn.
Cộng đồng mạng giúp gia đình tìm lại bé trai đi lạc.
Chưa hết vui mừng vì tìm được con, nghẹn ngào bà Dương Thị Nguyệt (51 tuổi), mẹ của em Dũng cho biết: “Thật may mắn vì nhờ vào mạng xã hội mà gia đình tôi tìm được cháu. Vốn bị bệnh từ nhỏ, nếu không có cộng đồng mạng giúp đỡ thì không biết chuyện gì đã xảy ra với nó (Dũng – PV)”.

“Gia đình chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến cộng đồng mạng, đến những người đã giúp đỡ chúng tôi tìm được lại cháu. Cảm ơn mọi người rất nhiều!”, bà Nguyệt xúc động nói.

Tác giả bài viết: Ngân Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP