Xã hội

Công bố kết quả kiểm nghiệm kẹo rau Kera mà Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs quảng cáo

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết đã có kết quả kiểm nghiệm viên kẹo rau Kera liên quan Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs.

Ngày 20-3, nguồn tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết theo kết quả kiểm nghiệm, công bố của đơn vị sản xuất về hàm lượng của các thành phần trong viên kẹo rau củ Kera cơ bản phù hợp với kết quả kiểm nghiệm.

Kết quả này do Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện.

Đã có kết quả kiểm nghiệm kẹo rau củ Kera. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, theo đại diện Cục An toàn thực phẩm, việc quảng cáo 1 viên kẹo tương đương với 1 đĩa rau là do những người quảng cáo sản phẩm kẹo rau trên mạng xã hội đã thổi phồng hiệu quả.

Theo quy định, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt - hai loại thực phẩm chức năng, nội dung quảng cáo bắt buộc phải có đăng ký với cơ quan chức năng.

Trước khi được quảng cáo, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải đăng ký xác nhận quảng cáo với cơ quan chức năng và chỉ được quảng cáo theo nội dung đã được xác nhận.

Với thực phẩm bổ sung, phân cấp quản lý thuộc về địa phương, đơn vị sản xuất tự công bố, tự chịu trách nhiệm về nội dung và đảm bảo đúng quy định theo Luật Quảng cáo và Luật An toàn thực phẩm.

Trước đó, Sở Y tế Đắk Lắk đã kiểm tra toàn diện cơ sở này, lấy mẫu sản phẩm gửi Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để kiểm nghiệm chất lượng.

Kẹo rau Kera là sản phẩm được giới thiệu do Công ty Cổ phần Asia Life (Đắk Lắk) sản xuất theo đơn đặt hàng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group) trụ sở ở TPHCM, do Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs và một số thành viên sáng lập.

Hoa hậu Thùy Tiên cùng team “Chị em rọt” gồm Tiktoker Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs liên tục Livestream bán kẹo rau Kera trên các nền tảng mạng xã hội và bị tố quảng cáo lố. Ảnh: Kera

Đơn vị sản xuất đã cung ứng cho Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt khoảng 40.000 - 50.000 hộp kẹo rau củ. Loại kẹo này được hoa hậu Thùy Tiên cùng team "Chị em rọt" gồm TikToker Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs liên tục livestream bán trên các nền tảng mạng xã hội.

Sản phẩm bị tố quảng cáo "lố" là "một viên tương đương một đĩa rau". Ngày 6-3, sau những ồn ào liên quan đến vụ việc, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho rằng kẹo rau củ Kera "có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, gây bức xúc dư luận".

Việc này đã được Bộ Y tế chỉ đạo và hai sở y tế đã tiến hành kiểm tra hai doanh nghiệp liên quan tại TPHCM, Đắk Lắk là Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group) và Công ty cổ phần Asia Life - nơi sản xuất kẹo rau Kera.

Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng "Du Mục" đã xin lỗi sau ồn ào quảng cáo "lố" kẹo rau Kera.

Trong khi đó, tại cuộc "họp báo thân mật" ngày 14-3, team từng quảng cáo "một viên tương đương một đĩa rau" nói quảng cáo theo công thức do Công ty cổ phần Asia Life sản xuất và xin lỗi vì đã gây hiểu nhầm. CER Group cam kết và hướng dẫn thủ tục hoàn tiền cho khách hàng đã mua sản phẩm kẹo rau.

Tác giả: N.Dung

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP