Thể thao

Công an TP Vinh lý giải vì sao CĐV Hải Phòng mang được pháo vào sân

Trong trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng đã xảy ra sự cố khi khán giả đội khách có hành vi đốt pháo sáng dù an ninh đã có động thái thắt chặt từ trước.

SLNA sau trận thua đáng thất vọng 1-3 trước Đà Nẵng ở vòng 8 V.League 2022 đã có chiến thắng đầy thuyết phục 3-0 trên sân nhà trước Hải Phòng FC. 3 bàn thắng của đội chủ sân Vinh (Nghệ An) do công của Hoàng Văn Khánh, Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh.

Màn trình diễn ấn tượng của đội bóng xứ Nghệ trên sân Vinh đã xảy ra vệt gợn rất đáng tiếc khi vào khoảng thời gian giữa hiệp 2, CĐV đội khách Hải Phòng đã có hành vi đốt pháo sáng ở khu vực khán đài cửa A5, cho dù BTC trận đấu đã quán triệt thắt chặt an ninh, kiểm tra một cách chặt chẽ ở tất cả các cửa soát vé vào sân.

Trao đổi với PV, một đại diện của Công an TP Vinh cho biết: “Trước trận đấu, chúng tôi đã bố trí hơn 150 người để bảo vệ và không để cho bất cứ trường hợp nào đưa được pháo sáng vào sân. Tuy nhiên, lực lượng vệ sỹ được BTC sân Vinh thuê để tăng cường đã không làm tròn trách nhiệm của mình”.

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Vinh

Theo đại diện Công an TP Vinh thì vào thời gian nghỉ giữa hiệp, hai vệ sỹ được BTC sân Vinh thuê đã để 5 CĐV Hải Phòng mang theo trống cùng bao đựng dụng cụ cổ vũ vào sân, trong đó có cả pháo sáng nên mới xảy ra sự cố đáng tiếc trên.

Cũng theo đại diện của Công an TP Vinh, 2 nhân viên vệ sỹ được BTC sân Vinh thuê để 5 CĐV Hải Phòng mang pháo vào sân sau đó đã bị lập biên bản và chờ xử lý.

Về phía BTC sân Vinh, nhiều khả năng họ sẽ phải nhận án phạt từ BTC V.League 2022 khi đã để CĐV đội khách thực hiện hành vi đốt pháo sáng.

Với trận thắng đầy thuyết phục 3-0 trước Hải Phòng, SLNA đã tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2022 với 16 điểm giành được, xếp trên Hải Phòng và Hà Nội FC đều có được 14 điểm.

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP