Pháp luật

Công an Hải Phòng tìm bị hại liên quan vụ việc cho vay nặng lãi

Ngày 1/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng thông tin, đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi của các đối tượng Phạm Minh Thành (SN 1993, trú tại xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng) và Trần Văn Biên (SN 1994, trú tại xã Quang Trung, huyện An Lão) TP Hải Phòng.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng nắm được thông tin, trên địa bàn các huyện An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) xuất hiện nhóm đối tượng làm việc tại cửa hàng cầm đồ mang tên Minh Thành cho vay tiền có lãi suất trên 4.000 VNĐ/1 triệu/ 1 ngày (tương ứng trên 146%/ năm).

Các đối tượng dán nhiều biển quảng cáo tại các khu vực thuộc 3 huyện trên để thu hút nhiều người vay. Đồng thời các đối tượng còn thuê người đến các gia đình người vay để xác minh, lấy giấy tờ cầm cố và thu tiền lãi hàng tháng.

Cùng thời gian này, Cơ quan chức năng nhận được đơn thư tố giác qua Hòm thư điện tử - Cổng thông tin điện tử Công an TP Hải Phòng. Người tố giác là anh Tuấn Nguyễn.

Quảng cáo dán tường của các đối tượng cho vay nặng lãi.

Trong thư anh Tuấn Nguyễn trình bày có vay của nhóm đối tượng làm việc tại cửa hàng cầm đồ Minh Thành số tiền 10 triệu đồng, với lãi suất như trên, trả lãi theo tháng. Khi vay tiền, anh Tuấn Nguyễn phải để lại sổ hộ khẩu, căn cước công dân, hợp đồng lao động, giấy khai sinh 2 con cho các đối tượng trên giữ.

Hàng tháng, anh Tuấn Nguyễn trả tiền lãi 1,2 triệu đồng cho đối tượng Trần Văn Biên qua hình thức chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng đến số tài khoản 109873694665 mở tại Ngân hàng Vietin Bank. Sau đó do chậm trả tiền lãi, anh Tuấn Nguyễn đã bị đối tượng Biên đe doạ nhiều lần.

Cũng theo anh Tuấn Nguyễn, tính đến thời điểm tố giác, anh đã trả tiền lãi cho các đối tượng 11 tháng, tương ứng số tiền 13,2 triệu đồng và vẫn nợ lại số tiền gốc trên. Nhận thấy hành vi của các đối tượng trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên anh Tuấn Nguyễn đã gửi thư tố giác.

Căn cứ tài liệu điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng xác định nhóm có hành vi cho vay lãi nặng gồm các đối tượng Phạm Minh Thành (SN 1993, trú tại xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng) và Trần Văn Biên (SN 1994, trú tại xã Quang Trung, huyện An Lão) cùng TP Hải Phòng.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng thông báo những người đã vay tiền với lãi suất từ 100%/ năm trở lên của các đối tượng trên, đến trình báo Cơ quan CSĐT (Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng; địa chỉ số 4 Lê Đại Hành, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng hoặc liên hệ đ/c Phạm Công Xuân số điện thoại 0394.641.528).

Tác giả: Văn Minh

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP