Cộng đồng mạng

Con gái tặng mẹ bó hoa tiền thật dịp 8/3

Không thể ở bên mẹ trong dịp 8/3, Nguyễn Thị Thoa đặt làm bó hoa đính tiền mặt và mua bánh kem để chúc mừng.

Tối 7/3, bà Hoa (quê Nghi Lộc, Nghệ An, hiện làm việc tại Đài Loan, Trung Quốc) bất ngờ khi thấy trên màn hình gọi video cùng 3 cô con gái xuất hiện bó hoa lớn, đính các tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng.

Đây là món quà Nguyễn Thị Thoa (24 tuổi, đang làm việc tại Nhật Bản), con gái út của bà, gửi tặng nhân dịp Quốc tế Phụ nữ.

Bó hoa và bánh kem được Thoa đặt làm tặng mẹ. Ảnh: NVCC.

"Bố mình mất sớm, cả gia đình chỉ còn mấy mẹ con. Trước giờ mẹ vất vả nhiều rồi, mình muốn tặng món quà gì đó cho mẹ nhân dịp này. Nếu muốn gửi tiền thẳng thì không khó, mình muốn làm vậy cốt là để mẹ vui thôi", Thoa nói với Zing.

Cách đây vài ngày, Thoa đã đặt làm bó hoa tại một tiệm quen ở địa phương và nhờ chuẩn bị thêm một chiếc bánh kem.

Hoa được hai chị gái Thoa ở Nghệ An nhận và giữ giúp tới khi mẹ cô trở về Việt Nam trong thời gian tới. Năm 2021, Thoa cũng đặt một bó hoa tiền thật trị giá 30 triệu đồng dành tặng mẹ.

"Mình sang Nhật Bản làm việc được 4 năm và cũng phải hơn 2 năm rồi hai mẹ con mình không gặp nhau. Vì vậy, mình muốn làm những gì có thể để mẹ được vui", Thoa chia sẻ.

Lê Thị Quỳnh Châu, chủ tiệm hoa nơi Thoa đặt hàng, cho biết vào các dịp như 8/3, 20/10 hay Valentine gần đây, cửa hàng cô nhận được nhiều yêu cầu làm bó hoa tiền thật từ khách. Các bó chủ yếu dao động giá trị 2-3-5 triệu đồng hoặc 10-20-30 triệu đồng. Dịp 20/10/2021, cô cũng có một đơn gói bó hoa 100 triệu đồng làm quà tặng.

"Với những bó hoa giá trị lớn, khách đặt chỗ tôi thường là khách quen, tin tưởng. Họ thường chuyển khoản trước số tiền muốn gắn, mỗi bó hoa tôi lấy tiền công khoảng 1 triệu đồng", Châu cho biết.

Bó hoa và bánh kem được Thoa đặt làm tặng mẹ. Ảnh: NVCC.

Cũng trong ngày 7/3, mạng xã hội lan truyền bó hoa đính 100 cây vàng, được một đại gia Cần Thơ đặt làm tặng vợ nhân dịp 8/3.

Anh Minh Điền, chủ tiệm hoa, cho Zing biết 100 cây vàng 9999 trong bó hoa được vị khách tự đem tới, cửa hàng chịu trách nhiệm thiết kế, gắn xen vào các cành hoa baby trắng, bọc giấy gói màu nhung đỏ. Tổng giá trị món quà khoảng 7 tỷ đồng.

"Anh ấy là khách quen ở chỗ chúng tôi. Vài ngày trước, anh ấy nói muốn đặt một bó hoa thật độc, lạ, không đụng hàng để tặng vợ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ", Minh Điền cho biết.

Bó hoa được gắn vàng nặng khoảng 5 kg, riêng vàng nặng khoảng 4 kg. Vì giá trị bó hoa lớn, để đảm bảo an toàn, khách tự tới lấy hoa thay vì cửa hàng Minh Điền đem đi giao như bình thường. Dịp 8/3 năm nay, đây cũng là bó hoa đính vàng duy nhất, có giá trị lớn nhất cửa hàng anh được đặt làm.

Tác giả: Mai An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP