Kinh tế

Con gái bà Cao Thị Ngọc Dung trở thành tân chủ tịch JCI Việt Nam

Mới đây, bà Trần Phương Ngọc Thảo – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức trở thành chủ tịch JCI Việt Nam nhiệm kỳ 2024.

Bà Trần Phương Ngọc Thảo trở thành tân Chủ tịch của JCI Việt Nam. Ảnh: KN


Tại Đại hội đầu năm JCI Việt Nam mới đây đã công bố tân Chủ tịch là bà Trần Phương Ngọc Thảo (hiện đang giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐQT PNJ).

Được biết, bà Thảo là gương mặt tiêu biểu và hoạt động tích cực tại JCI Việt Nam. Bà sở hữu thành tích học tập ấn tượng: tốt nghiệp Đại học Oxford Anh và được 5 trường đại học tuyển thẳng làm nghiên cứu tiến sĩ.

Bên cạnh đó, với cương vị là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm chủ tịch Ủy ban ESG của PNJ, bà đã góp phần thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững lan tỏa sâu rộng trong xã hội, truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước thực hành phát triển bền vững một cách chân thật và hiệu quả.

Phát biểu tại buổi nhận nhiệm vụ, bà Thảo nhấn mạnh, "Lead The Future" - Dẫn dắt tương lai là thông điệp quan trọng do bà đề xuất trong nhiệm kỳ này. Thông điệp này thúc giục mỗi người trẻ hãy dấn thân nâng cao năng lực lãnh đạo của mình thông qua các hoạt động cụ thể hướng tới cộng đồng. "Dẫn dắt tương lai" trước hết là dẫn dắt tương lai đang mở ra của chính bản thân mỗi người, bắt đầu từ những hành động thực tiễn ngay bây giờ.

"Bằng tất cả niềm tin của các Jaycee cho sự tiếp nối hành trình của những bước chân Lead the Future, tôi tin rằng JCI Việt Nam chúng ta sẽ có một năm bùng nổ, hiệu quả và vươn xa hơn nữa", bà Thảo khẳng định tại lễ nhận nhiệm vụ.

Đại hội lần này còn là cơ hội để các thành viên JCI Việt Nam giao lưu, trao đổi về những thuận lợi, khó khăn trong sản xuất, kinh doanh và kinh nghiệm phát triển trong bối cảnh kinh tế hiện nay. Từ đó, phát huy những lợi thế, vững vàng tiến bước và hội nhập thế giới.

Ngoài ra, thông qua Diễn đàn kinh tế, ban tổ chức mong muốn mang đến một mảnh ghép mới vào bức tranh kinh tế đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) - Khát vọng doanh nhân trẻ trong việc lựa chọn mô hình phát triển kinh doanh và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn tại các doanh nghiệp trong bối cảnh sáng tạo, đổi mới và bền vững.

Tại sự kiện, Ông Nguyễn Đắc An Khang – Chủ tịch JCI Việt Nam nhiệm kỳ 2023 chia sẻ: “Năm 2023 là một năm đầy sôi nổi của tập thể của JCI Việt Nam với những hoạt động đã gặt hái được những kết quả đáng tự hào, mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng. Để đi đến chặng đường ngày hôm nay, đó là sự nỗ lực không ngừng của Ban điều hành và mỗi thành viên của JCI. Đây là niềm tự hào về những công dân trẻ tích cực của Việt Nam”.

Bên cạnh sự kiện thường niên đầu năm, JCI Việt Nam còn triển khai nhiều nhóm hoạt động chính như thực hiện các dự án và chiến dịch theo từng giai đoạn, hoạt động đào tạo và chia sẻ, hoạt động gắn kết nội bộ, giao lưu văn hoá và giao thương, thúc đẩy hơn nữa sự gắn kết giữa đội ngũ lãnh đạo của các doanh nghiệp, tạo thêm nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng như Cycle to future (Trao tặng 50 xe đạp cho trẻ em hiếu học ở Cần Thơ), Diễn đàn kinh doanh Khát vọng trẻ tạo dấu ấn (Kết nối, hợp tác, phát triển kinh doanh khu vực ĐBSCL).

Bà Trần Phương Ngọc Thảo sinh năm 1984, là con gái lớn của Chủ tịch HĐQT PNJ Cao Thị Ngọc Dung và ông Trần Phương Bình.

Bà Thảo tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành quản lý kinh tế tại Đại học Oxford (Anh), sau đó nhận bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh của London Business School và bằng tiến sĩ kinh tế học tại Đại học Harvard (Mỹ).

Bà từng có hai năm làm giảng viên tại Đại học Kinh tế TP.HCM, sau đó đảm nhiệm chức quản lý tại Ngân hàng Đông Á và ANZ Banking Group (Australia).

Tính đến ngày 20/10/2023, bà Thảo nắm giữ 7.868.666 (tỷ lệ 2,4%) cổ phiếu PNJ với giá trị 636,6 tỷ đồng.

JCI Việt Nam – Liên đoàn lãnh đạo và doanh nhân trẻ thế giới tại Việt Nam là mạng lưới kết nối lớn nhất toàn cầu của những nhà lãnh đạo trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 40, cùng chung tinh thần phát triển bản thân và phụng sự xã hội. Những thành viên nổi tiếng của JCI toàn cầu có: Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Kofi Annan, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cùng rất nhiều nguyên thủ quốc gia và các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới.

Tác giả: THIÊN KỲ

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP