Kinh tế

Cổ phiếu VinFast nối dài chuỗi ngày tăng trên sàn Nasdaq

Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/11 (giờ Mỹ), cổ phiếu VinFast tăng 17,69% so với phiên liền trước, niêm yết ở mức 7,25 USD/cổ phiếu.

Với hơn 6,3 triệu đơn vị được giao dịch, cổ phiếu VinFast đã bước sang phiên thứ 5 liên tiếp ghi nhận tăng giá. Mức giá hiện tại nâng vốn hóa của VinFast lên mức 16,9 tỷ USD, đứng thứ 24 trong danh sách các hãng xe ô tô trên thế giới, xếp trên Volvo, Mazda, Isuzu, Nissan, Subaru...

Hiện VinFast đứng ngay trên hãng xe Rivian của Nhật Bản và sau hãng Chongqing Changan của Trung Quốc.

Nếu chỉ tính các hãng xe điện, VinFast đứng thứ tư, sau hãng xe Tesla của tỷ phú Elon Musk (tính tới 7/11 có vốn hóa 706,29 tỷ USD), BYD của Trung Quốc (94,61 tỷ USD), Li Auto của Trung Quốc (39,99 tỷ USD).

Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/11 (giờ Mỹ), cổ phiếu VinFast tăng 17,69% so với phiên liền trước, niêm yết ở mức 7,25 USD/cổ phiếu. (Ảnh chụp màn hình)

Vừa qua, Gridserve,công ty sở hữu và vận hành trạm sạc xe điện ở Anh, thực hiện một nghiên cứu đáng chú ý. Họ tổng hợp dữ liệu tìm kiếm về các mẫu xe điện khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với dữ liệu của 200 quốc gia và 317 mẫu xe khác nhau. Mặc dù được tìm kiếm nhiều nhất trong Google không đồng nghĩa với xe bán chạy nhất, nghiên cứu này cho cái nhìn rõ hơn về những gì người dùng mong muốn nhất ở xe điện.

Dù không đứng đầu về tìm kiếm ở Việt Nam, mẫu xe VinFast VF 9 lại được tìm kiếm nhiều nhất ở 12 quốc gia, trong đó có một số nước châu Âu, châu Phi và Campuchia.

Trường hợp của VinFast VF e34 còn gây ngạc nhiên hơn. Dù chỉ được phân phối ở Việt Nam, mẫu xe này lại được tìm kiếm nhiều nhất ở Chile.

Về kết quả kinh doanh, quý III, VinFast đã bàn giao 10.027 ô tô điện trong 3 tháng qua (tăng 5% so với quý II), nâng tổng số xe tiêu thụ 9 tháng đầu năm 2023 lên 21.342 xe. Quý III cũng bước đầu ghi nhận doanh số tích cực hơn trong tháng 9 tại thị trường Bắc Mỹ, đặc biệt là Canada.

Tổng doanh thu quý III của VinFast đạt 8.254 tỷ đồng (tương đương 343 triệu USD), tăng 4% so với quý II và tăng 159% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu chủ yếu đến từ bán xe điện, với 7.698 tỷ đồng.

VinFast được cho là đang cân nhắc bổ sung mẫu xe thứ 5 vào danh mục sản phẩm của hãng tại Mỹ và mẫu crossover cỡ nhỏ VF 3 có thể được lựa chọn.

Theo Automotive News, đại diện của VinFast cho biết, là một mẫu xe đô thị giá dưới 20.000 USD, VF 3 có thể có cơ hội tại thị trường Mỹ, nhắm vào nhóm khách hàng quan tâm tới xe giá rẻ.

Dù là mẫu xe nhỏ - phân khúc không mấy được ưa chuộng tại Mỹ - nhưng VF 3 lại được các đại lý VinFast ở Mỹ hối thúc hãng nhập hàng, có thể do nó là xe thuần điện, lại có thiết kế SUV khá phù hợp thị hiếu người tiêu dùng Mỹ.

VinFast cho biết hãng đang nghiên cứu nhu cầu và tiềm năng của mẫu VF 3 tại Mỹ, sau khi nhận được các phản hồi tích cực từ đại lý.

Tác giả: Đức Thiện

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP