Số hóa

Có nên đặt chậu nước trong phòng điều hòa?

Có nên đặt chậu nước trong phòng điều hòa là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều người.

Nhiều người vẫn thường truyền nhau mẹo để một chậu nước trong phòng điều hòa sẽ tốt hơn. Vậy, có nên đặt chậu nước trong phòng điều hòa không?

Có nên đặt chậu nước trong phòng điều hòa?

Cách làm phổ biến và được truyền miệng nhiều nhất, giúp cải thiện độ ẩm trong phòng điều hòa chính là phương pháp sử dụng 1 chậu nước.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 chậu nước nhỏ, đặt ở góc phòng. Nên để ở những khu vực rộng rãi, tránh những góc khuất mà hơi lạnh của điều hòa khó có thể phả tới.

Khi này, nước trong chậu sẽ bốc hơi, thành những hạt li ti, phát tán trong không khí, khiến không khí bớt khô hơn, đem lại cảm giác dễ chịu hơn. Điều hòa cũng sẽ hút hơi ẩm từ chậu nước, giảm việc hút ẩm từ cơ thể người dùng, tránh khỏi tình trạng cơ thể người bị khô, mất nước.

Nhiều người thường truyền miệng mẹo đặt chậu nước trong phòng điều hòa để cải thiện độ ẩm trong phòng

Thực tế, việc làm này không mang lại tác dụng "thần thánh" như nhiều người nghĩ. Để ý quan sát, ta sẽ thấy mực nước trong chậu trước và sau khi đặt vào phòng điều hòa không thay đổi nhiều. Điều này chứng tỏ nước không hề bốc hơi hoặc bốc hơi cực ít, gần như không có tác dụng bổ sung lượng ẩm cho phòng.

Nhiều người không hiểu rõ mà vẫn thực hiện việc này thực chất chỉ để tạo nên sự yên tâm trong tâm lý.

Cách cải thiện độ ẩm phòng điều hòa

Dùng máy lọc không khí có chức năng tạo độ ẩm

Khi sử dụng máy lạnh, hãy sắm cho mình một chiếc máy lọc không khí để tạo độ ẩm phù hợp cho gian phòng. Hầu hết, các loại máy lọc không khí đều trang bị chức năng tạo độ ẩm.

Vì vậy, bạn có thể dễ dàng chọn lựa và cài đặt chức năng cấp ẩm cho căn phòng, đặc biệt là những ngày hè thời tiết khô hanh. Vừa lọc sạch không khí khỏi bụi bẩn và vi khuẩn vừa cải thiện tình trạng khô da, mắt.

Lau nhà trước khi sử dụng máy lạnh

Độ ẩm trong phòng sẽ giảm xuống khi bạn bật máy lạnh. Nếu lau nhà trước khi sử dụng máy, độ ẩm không khí trong phòng tăng lên. Nhờ đó, có thể giữ an toàn cho sức khỏe, hạn chế vi khuẩn phát triển.

Đồng thời, việc sử dụng máy lạnh sau khi lau nhà sẽ làm cho độ ẩm giảm xuống, vừa đạt mức cân bằng và dễ chịu hơn.

Dùng máy lọc không khí có chức năng tạo độ ẩm

Ít ai biết rằng, ngoài tính năng lọc không khí, cho ra không khí trong lành, một số loại đời mới, hiện đại còn có chức năng tạo độ ẩm.

Vì vậy, nếu gia đình bạn sở hữu một chiếc máy lọc không khí, hãy kiểm tra xem máy nhà mình có chức năng này hay không và tận dụng ngay.

Tránh bật chế độ Dry

Bản chất của Dry là khử nước, hút ẩm. Vì vậy, việc sử dụng Dry trong những ngày trời không quá nóng và độ ẩm không khí cao, khiến bạn có cảm giác dễ chịu hơn. Nhưng vào những ngày trời khô nóng, sử dụng Dry không còn ý nghĩa nữa. Thêm vào đó, do độ ẩm không khí vốn đã thấp, việc lấy đi nước sẽ khiến không khí đã khô còn khô hơn. Chỉ nên dùng chế độ Dry khi nào trời thật nồm.

Trên đây là những thông tin giải đáp câu hỏi "Có nên đặt chậu nước trong phòng điều hòa?". Hãy sử dụng điều hòa đúng cách để tốt cho sức khỏe nhé.

Tác giả: THANH THANH(Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP