Cộng đồng mạng

Cô gái tốt nghiệp ĐH chọn việc làm trông nghĩa trang, gây sốt khi tả công việc

Ngoại trừ việc phải làm việc tại nghĩa trang, cuộc sống mà cô mô tả khiến nhiều người ghen tị.

Theo đuổi một công việc bình lặng, yên tĩnh, không cạnh tranh, không áp lực, gần như là một cuộc sống an nhàn hệt như những người về hưu, đó là câu chuyện của cô gái 22 tuổi đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc này.

Cô gái vừa tốt nghiệp và nhận làm việc tại một nghĩa trang.

Cô gái trẻ sinh năm 2000 đã chia sẻ công việc khá đặc biệt của mình - nhân viên trông coi nghĩa trang. Môi trường làm việc được cô đăng tải cho thấy khung cảnh xung quanh nghĩa trang rất thanh bình với núi non bao quanh, cây cối xanh tươi.

Nơi cô làm việc là một tòa nhà nhỏ hai tầng, màu sắc giản dị, mang dáng dấp cổ kính. Nhà trước là phòng làm việc, bên trên lầu là khu tập thể nữ, lầu dưới là nhà ăn của đơn vị. Chỉ cần bước xuống nhà là đã có thể sẵn sàng cho một ngày làm việc, cô gái cho biết vì vậy bản thân không phải lo nghĩ gì về việc đi lại.

Điều quan trọng hơn là công việc của cô rất đơn giản và nhàn hạ, thường rất yên tĩnh, các mối quan hệ cũng đơn giản. Cô cho biết công ty hiện có năm nhân viên và họ rất hòa thuận với sếp và đồng nghiệp: “Có mèo, chó và Internet. Tôi cảm thấy cuộc sống hiện tại của mình như đang về hưu sớm và tôi rất hài lòng với công việc này”.

Kế bên căn nhà nơi cô sinh hoạt và làm việc là khu nghĩa trang tĩnh lặng.

Cô cảm thấy công việc này tuy đơn giản nhưng rất ý nghĩa và có thể khiến cô cảm thấy bình yên. Mặc dù vẫn chưa biết liệu cô có thể gắn bó với công việc này lâu dài hay không, nhưng hiện tại cô cho biết “công việc này cơ bản giống như cổ tích”.

Cư dân mạng khỏi ghen tị khi xem những chia sẻ từ cô gái. Trong khi đó, một số khác cho rằng phải làm việc bên cạnh nghĩa trang khiến họ e ngại và không đủ can đảm để theo đuổi công việc này.

Trông nghĩa trang nghe có vẻ đáng sợ nhưng thực tế không phải ai muốn làm cũng được.

Thực tế, một người trong cuộc cho biết, công việc như vậy thực sự đáng ghen tị, nhưng không phải ngẫu nhiên hay đơn giản mà mọi người có thể được nhận vào làm. Công việc này đòi hỏi nhân viên cũng phải có bằng cấp chuyên môn phù hợp. Được biết, cô gái kể trên là sinh viên vừa tốt nghiệp chuyên ngành Quản lý và Công nghệ tang lễ.

Sau khi tốt nghiệp Khoa Quản lý và Công nghệ tang lễ, sinh viên hầu hết sẽ làm các công việc như quản lý nhà tang lễ, quản lý nghĩa trang và nhân viên tiếp thị...

Theo trang web chính thức của một trường cao đẳng nghề, các khóa học ở trường này bao gồm quản lý tang lễ, văn hóa tang lễ, nghi thức tang lễ, sát trùng phẫu thuật thẩm mỹ, thiết bị và công nghệ hỏa táng, dịch vụ tang lễ, tiếp thị sản phẩm và dịch vụ tang lễ, thiết kế ứng dụng tang lễ, lập kế hoạch sự kiện tang lễ,...

Tác giả: CERSEI (Tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP