Cộng đồng mạng

Cô gái Nhật qua Việt Nam tìm người yêu nhưng bị từ chối phút chót, lý do khiến ai cũng ngỡ ngàng

Ayako thích hẹn hò với các chàng trai Việt bởi họ ga lăng, tử tế. Nếu tìm được người phù hợp, cô sẽ kết hôn và ở lại sinh sống tại Việt Nam.

Moriyama Ayako (38 tuổi) - chuyên gia vật lý trị liệu, đã làm việc ở TP.HCM được hơn 1 năm. Cô gái Nhật rất yêu mến văn hóa, ẩm thực, con người Việt Nam. Ayako có thể ăn hầu hết các món Việt, đặc biệt thích bánh xèo, bún riêu.

Ayako bộc bạch, cô từng trải qua 4 mối tình, mối tình dài nhất 2 năm rưỡi. Cô rất thích có bạn trai là người Việt Nam bởi sự ga lăng và tử tế của họ khi yêu đương. Chính vì lý do đó, cô gái Nhật đã đăng ký tham gia chương trình ghép đôi "Bạn muốn hẹn hò".

Ayako mặc áo dài, tới tham gia "Bạn muốn hẹn hò"

Người được mai mối với Ayako là Võ Văn Nhật (39 tuổi) - nhân viên văn phòng. Vì Ayako không rành tiếng Việt nên được đồng nghiệp làm thông dịch viên trợ giúp cả hai giao tiếp ngay tại trường quay.

Văn Nhật cho biết bản thân là người khá hòa đồng, thích giúp đỡ mọi người, biết nấu ăn. Anh có 3 mối tình, hai mối tình không sâu đậm còn một mối gần nhất kéo dài 2 năm, chia tay do tính cách cả hai không phù hợp.

Mở rào gặp gỡ, Văn Nhật gửi tặng Ayako món quà là chiếc nón lá và khen cô xinh xắn, dễ thương. Còn Ayako nhận thấy chàng trai Việt hiền lành, dễ mến.

Văn Nhật là người được mai mối với Ayako

Khi được hỏi về quan điểm về hôn nhân và gia đình, Ayako chia sẻ nếu tìm được người phù hợp, cô sẽ kết hôn và sinh sống tại dải đất hình chữ S. Dù vậy, cô vẫn mong có cơ hội được về Nhật Bản để thăm gia đình.

"Tôi mong muốn đối phương là người dễ tính và hiền lành. Quan trọng cả hai phải nói chuyện được với nhau, có thể chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống. Những lúc mâu thuẫn hoặc gặp vấn đề, cả hai phải ngồi lại nói chuyện và giải quyết", Ayako nói.

Lắng nghe những tâm tư của cô gái Nhật, chàng trai gốc Huế cho biết sẽ cố gắng hiểu ngôn ngữ của đối phương thông qua “google dịch” và tiếp thu văn hóa để trò chuyện cùng bạn gái.

Trước màn chào hỏi của cặp đôi, MC Quyền Linh bày tỏ sự thích thú. Anh nói, hơn 10 năm làm mai mối, đây là lần đầu tiên có cô gái Nhật đến chương trình hẹn hò nhưng không biết tiếng Việt.

"Bên đây là người Nhật, còn bên kia là người tên Nhật. Quá trùng hợp và thú vị", nam MC nói.

Văn Nhật giao tiếp với Ayako qua phiên dịch viên

Tuy nhiên đến phút cuối chương trình, chàng trai gốc Huế bất ngờ từ chối bấm nút hẹn hò khiến cả trường quay ai cũng ngỡ ngàng, tiếc nuối.

Văn Nhật giãi bày: "Tôi vẫn chưa cảm nhận được văn hóa, ngôn ngữ và tình cảm của hai bên. Nếu tiến tới sẽ lỡ cho bạn ấy một khoảng thời gian nhất định. Tôi hy vọng bạn tìm được người khác phù hợp hơn".

Nguồn: Bạn muốn hẹn hò

Tác giả: Yến Nhi

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP