Thể thao

CLB Hải Phòng trông đợi gì ở những đôi chân đi mượn?

Với thành tích bết bát ở mùa giải 2021, CLB Hải Phòng đã có thay đổi ở thượng tầng và kéo theo một loạt cuộc “cách mạng” ngay trước thềm mùa giải mới. Tuy nhiên, bóng đá đất Cảng trông đợi được gì ở những đôi chân đi mượn?

Sở dĩ nói “những đôi chân đi mượn”, vì những ngày qua mọi người đã khá bất ngờ khi đội bóng đất Cảng mang về một loạt gương mặt được mượn từ CLB HAGL nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2022.

Đặc biệt, đội bóng phố Núi đã cho Hải Phòng mượn đến 15 cầu thủ; trong đó có 8 cầu thủ kỳ cựu như Đông Triều, Ngọc Quang, Thanh Tùng, Việt Hưng, Văn Sơn, A Hoàng, Quang Nho, Kiên Quyết, cùng 7 gương mặt trẻ gồm Cảnh Anh, Dương Quân, Minh Hiếu, Tiến Đạt, Thanh Nhân, Hữu Phước, Hoàng Thống.

Bên cạnh đó, ngoài lực lượng khoảng 12 gương mặt có sẵn từ mùa trước, Hải Phòng còn mang về những tân binh như Ngọc Thịnh (mùa trước chơi cho SHB Đà Nẵng), Anh Hùng (Quảng Nam FC), Duy Khánh, Hoa Hùng, Hải Huy (Than Quảng Ninh)… nên số cầu thủ của đội đã lên đến hơn 30 người.

Không có lực lượng trẻ, trong lúc cầu thủ toàn đi mượn hoặc mua từ nơi khác về nên đây là bài toán rất khó cho tân HLV trưởng Chu Đình Nghiêm. “Hải Phòng không có cầu thủ trẻ để đôn lên như CLB Hà Nội hoặc các đội bóng khác, nên quân toàn phải đi mượn hoặc mua từ nơi khác về.

Vì vậy, đòi hỏi CLB có bản sắc của bóng đá đất Cảng là không thể. Đây là vấn đề khiến tôi rất đắn đo trước khi nhận lời về nắm Hải Phòng”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

Cần nói thêm, cuối mùa giải 2012 sau khi rớt hạng, Hải Phòng đã mua lại suất của đội Khánh Hòa để có thể tiếp tục thi đấu ở V.League 2013. Từ đó đến nay, bóng đá đất Cảng hầu như chỉ chơi bằng những đôi chân đi mượn từ nơi khác, chứ gần như không làm công tác đào tạo trẻ…

Việt Hưng là một trong số 15 cầu thủ mà Hải Phòng mượn của HAGL - Ảnh: MINH TUẤN

Mùa giải 2021, khi thành tích của CLB quá bết bát và rơi xuống đáy BXH, người hâm mộ Hải Phòng đã phải lên tiếng yêu cầu lãnh đạo đội có những đổi mới. Kết quả, ông Trần Mạnh Hùng đã chia tay chức chủ tịch CLB Hà Phòng và ông Văn Trần Hoàn về thế chỗ.

Phải nói rõ, từ lúc nắm cương vị Chủ tịch CLB Hải Phòng, ông Hoàn đã có một loạt thay đổi như cải tạo sân Lạch Tray, mang về HLV Chu Đình Nghiêm, đồng thời đi mượn và mua một loạt cầu thủ nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2022.

Bên cạnh đó, ông Hoàn và ê-kíp cũng đang rất đau đầu để giải quyết nhiều vấn đề, đặc biệt là tài chính liên quan đến người tiền nhiệm của CLB. Chưa biết niềm đam mê của ông Văn Trần Hoàn kéo dài bao lâu và mang đến những thành công gì cho CLB Hải Phòng, nhưng chí ít nó giúp bóng đá nơi đây có một luồng sinh khí mới.

Chuẩn bị cho mùa giải mới, Hải Phòng bước vào tập luyện từ đầu tháng 11. Lực lượng nội binh như đã kể ở trên, nên HLV Chu Đình Nghiêm đang tìm thêm một trung phong và một tiền vệ ngoại, bởi họ sẽ giữ lại chân sút Mpande. Ông Nghiêm cho biết: “Hiện chúng tôi tìm nhiều nguồn nhằm giúp đội có ngoại binh ổn nhất, vì trong mùa dịch bệnh, việc tìm được ngoại binh phù hợp không phải dễ”.

Với hơn nửa lực lượng từ đi mượn, CLB Hải Phòng sẽ hy vọng gì ở mùa giải 2022 tới? Về vấn đề này, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ rất thẳng thắn: “Với lực lượng như thế, nên mục tiêu của Hải Phòng chỉ là trụ hạng. Tôi nghĩ, đây là mục tiêu phù hợp với thực tế của đội bóng. Tuy nhiên, tôi mong muốn sẽ xây dựng được lực lượng bóng đá trẻ cho Hải Phòng, nhưng điều này chắc chắn phải cần thời gian lâu dài”.

Năm đầu tiên về nắm CLB Hải Phòng và đối mặt với nhiều vấn đề đang tồn tại, đây là thách thức không nhỏ với HLV Chu Đình Nghiêm - người vốn quen môi trường có lực lượng trẻ ổn định và nhiều tài năng như CLB Hà Nội. Tuy nhiên, “đời thay đổi khi ta thay đổi”, HLV họ Chu sẽ buộc phải có những điều chỉnh cho phù hợp với môi trường mới.

Tác giả: Đỗ Tuấn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP