Cuộc sống

Chuyện trước giờ đi ngủ: Đi tiệc về vẫn ‘xung trận’ từ A đến Z

Khi tôi có cuộc 'phỏng vấn mini' với vài người bạn thân về chuyện phòng the của họ trong dịp cuối năm bận rộn này, tất cả đều cười: 'Ồ, cũng có nhiều chuyện đáng nói lắm đây. Shopping, tiệc tùng triền miên nhưng sẽ tăng niềm hứng khởi cho… 'chuyện ấy'.

Nói ít, làm nhiều

Đan hiện điều hành một văn phòng tour quốc tế. Thỉnh thoảng cô cũng trực tiếp đi làm hướng dẫn viên để thay đổi không khí, nhưng chủ yếu ngồi văn phòng ở Sài Gòn. Đan kể, ông xã cô đã mở công ty riêng, rất muốn vợ về cùng làm chung, tuy nhiên Đan từ chối. Cô muốn độc lập trong công việc và tài chính. Chính vì điều ấy, mà dịp cuối năm thế này, Đan và chồng đều tất bật với các cuộc tiếp khách, tổng kết, tặng quà cho đối tác. Mà đã liên hoan thì không thể thiếu được tí chất men cay đưa đẩy cho vui. Tuy nhiên, cô cũng chỉ uống vài ly. Như vậy, đến tối về vợ chồng “gặp gỡ” nhau vẫn vô cùng vui vẻ. Nói hài hước như Đan, chuyện 2 người “trả bài qua lại” rất tự nguyện, và trên tinh thần hợp tác cao độ.

Vợ chồng Đan có cậu con trai đã 5 tuổi. Bé ngủ phòng riêng nên cũng không làm phiền đến “chuyện phòng the” của cha mẹ. Mọi thứ khá thuận lợi trong gia đình trẻ này. Vào dịp cuối năm, cậu con trai thường được ông bà nội đón sang bên nhà để tắm rửa và ăn tối, vì Đan và ông xã về khá trễ. Cô kể: “Dịp này cũng phải đi ăn cưới, dự tiệc thường xuyên. Nhiều hôm về nhà, hai đứa vẫn “xung trận” được từ A đến Z”.



Về phía chồng Đan, tình hình có vẻ “nặng” hơn khi anh tốn nhiều công sức và thời gian để nhậu. Hôm nay thì tổng kết công ty của người bạn, bữa sau thì gặp mặt đồng hương, bữa sau nữa thì gặp khách hàng… Nhiều bữa ông xã về nhà, đã cất lời than “nhớ vợ quá”... Cũng có những ngày 2 vợ chồng chỉ uống ly rượu vang nhỏ thì sau đó, họ rất hưng phấn trong chuyện tình ái. Thậm chí, Đan còn tủm tỉm cười cho biết, họ còn đề nghị “làm cú đúp” cho đêm cuối năm thêm xôm tụ.


Vui vẻ, ấm nồng

Mùa lễ hội cuối năm luôn đón chờ niềm vui. Chị Minh Loan, nhân viên 1 công ty truyền thông có văn phòng tại Q.3, TPHCM, đã tìm “chiêu” để “dụ” chồng. Vào buổi trưa, chị cùng nhóm bạn thường đi dạo 1 vòng các cửa hàng để “săn” đồ giảm giá. Hết giờ làm, chị đón 2 cô nhóc về ăn, sau đó chở các con đi tập đàn, tập võ tại Nhà văn hoá quận 5, rồi nhờ người em tới đón.

Rảnh rang, vợ chồng chị sẽ cùng nhau tới các bữa tiệc đã được lên kế hoạch sẵn: Tiệc thôi nôi, sinh nhật, đám hỏi, đám cưới, giao lưu cuối năm và liên hoan. Có đôi, có cặp bên nhau, được chứng kiến tất cả sự hưng phấn của không khí rộn ràng ấy, tâm lý của vợ chồng chị được “thả lỏng” rất nhiều. Bao nhiêu sự căng thẳng, bực bội, lo lắng như được giải tỏa. Một chút rượu vang, chút long lanh của phấn son trang điểm, những chiếc đầm đẹp được chị Loan tự tin diện khi đi cạnh chồng khiến anh “ngất ngây”. Vào những giây phút “tình tính tang”, ông xã không giấu nổi niềm hạnh phúc, tấm tắc khen vợ đã rất biết dành thời gian để mang đến niềm cảm hứng cho đôi lứa. Chị Loan khẳng định: “Với vợ chồng mình, mùa lễ hội chính là mùa “yêu đương” tuyệt vời nhất!”.

Tác giả bài viết: Nam Hiền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP