Cuộc sống

Chuyện tình đẹp của cô dâu xứ Nghệ và anh lính cứu hỏa

"Lấy chồng cứu hỏa em chẳng sợ cháy nhà đâu!", cô dâu xứ Nghệ xinh đẹp vẫn nói vui như vậy khi kể về chuyện tình yêu với chàng lính cứu hỏa.

Chia sẻ vớ PV báo Kiến Thức, cô dâu xứ Nghệ Mai Tuyết bày tỏ cảm xúc: "Thực sự rất vui khi được 8 bạn đồng nghiệp vui tính cùng cơ quan của anh Doanh và một cô bạn gái dễ thương cùng quê với Tuyết đã nhiệt tình hỗ trợ cho chúng mình thực hiện thành công bộ ảnh như mong muốn".

Cặp đôi cũng được Đơn vị Phòng Cảnh sát PC&CC H.Nhà Bè - nơi chú rể Quốc Doanh đang công tác tạo mọi điều kiện tốt nhất về không gian và thời gian cũng như phương tiện xe chữa cháy, xe thang nhằm góp phần làm nên sự sinh động cho album ảnh cưới.

Đằng sau bộ ảnh cưới mộc mạc ấy, còn là chuyện tình yêu rất đáng ngưỡng mộ mà cô dâu 9X xứ Nghệ dành cho chồng tương lai là một người lính cứu hỏa. Tính từ lúc quen, hẹn hò và yêu thương nhau cho tới ngày cưới sắp diễn ra vào hôm 14/7 tới đây, Mai Tuyết và Quốc Doanh đã yêu nhau được tròn 3 năm.

Trong suốt 3 năm đó, đối với Mai Tuyết kỷ niệm vui thì nhiều nhưng cũng có đôi chút hụt hẫng. "Vì đặc thù và tính chất công việc của ngành nên anh không thể đưa mình đi chơi hay gặp nhau thường xuyên được, trừ khi vào cuối tuần (thứ 7 hoặc Chủ nhật) thôi. Mình nhớ rằng hôm đó là vào chiều thứ 7, anh có nhắn tin hẹn mình là tối nay 7h lên hai đứa gặp nhau rồi anh đưa mình đi chơi, đi ăn. Vì cả tuần chưa gặp nên khi nhận được tin của anh thì mình vui lắm..

Nhưng tối đến 7h mình vẫn chưa thấy anh lên hay gọi điện thoại gì cả. Mình nghĩ do tắc đường anh lên muộn xíu, nên cũng thư thả chuẩn bị. Khoảng tầm 10 phút thì chuông điện thoại reo lên, màn hình hiện tên "Boy Cuu Hoa gọi..." mình vui lắm. Nhưng khi vừa bốc máy lên "alo" thì đầu dây bên kia anh nói với giọng gấp gáp, khẩn trương: 'Em à, anh xin lỗi vì tối nay không đưa em đi chơi được. Anh vừa nhận được cuộc gọi khẩn cấp có cháy nên anh phải đi chữa cháy. Anh sẽ gọi lại cho em khi anh về'. Nói xong anh cúp điện thoại để lại cho mình một sự hụt hẫng", cô dâu 9X xinh đẹp nhớ lại.

Nhưng dần dần tìm hiểu và tâm sự cùng nhau thì chuyện người yêu đi chữa cháy đột xuất và phải hủy cuộc hẹn cũng khiến Mai Tuyết thấy quen. Cô cũng hiểu và thông cảm cho bạn trai cũng như công việc mà anh chọn.

Bù lại, chú rể Quốc Doanh cũng luôn biết cách quan tâm, chăm sóc cho người vợ tương lai của mình. "Cuối tuần nào anh được nghỉ và không có cháy thì anh đưa mình đi chơi khắp Sài Gòn và dẫn đi ăn các món mà những đôi yêu nhau hay thưởng thức. Cũng có nhiều khi anh trổ tài nấu cho mình ăn những món mà mùi vị chỉ có người miền Trung như chúng mình mới ăn được thôi", Mai Tuyết chia sẻ kỷ niệm không thể nào quên ấy.

3 năm yêu nhau, thời gian không phải quá dài nhưng cũng không thể nói là ngắn để tìm hiểu nhau. 3 năm ấy Mai Tuyết cảm nhận được trọn vẹn tình yêu mà Quốc Doanh dành cho cô, coi đó như mối tình đầu và cũng là mối tình cuối của mình. Với cô thì "nửa kia" của mình - một người con xuất thân từ miền Trung, mảnh đất hứng chịu nhiều thiên tai - là một người chịu khó, biết phấn đấu và vào thành phố lập nghiệp.

"Anh chọn nghề lính cứu hỏa, một công việc hết sức hiểm nguy và lúc nào cũng trong trạng thái chuẩn bị để thực hiện nhiệm vụ. Có nhiều hôm 2 đứa đi chơi, ngồi sau xe nghe anh kể là tối qua đang ngủ 12h đêm mà giật mình nghe chuông báo động có cháy nên phải bật dậy để cùng các đồng đội đi cứu hỏa. Cũng có khi anh bảo hôm nay anh mệt vì lúc sáng mới đi chữa cháy ở khu vực này, khu vực kia...mà cháy to quá, khói mù mịt có lúc cảm thấy ngạt thở.... Nghe anh tâm sự vậy mà mình thấy yêu anh nhiều hơn và đồng cảm cho công việc mà anh đã chọn", cô dâu xứ Nghệ tự hào chia sẻ về người bạn đời của mình. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Cô dâu Mai Thị Tuyết (sinh năm 1993, quê Nghệ An) và chú rể Nguyễn Quốc Doanh (sinh năm 1989, quê Quảng Bình) là hai nhân vật đang nhận được nhiều lời khen về bộ ảnh cưới lãng mạn, chân thật và đậm chất lính cứu hỏa. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Cô dâu Mai Tuyết hiện công tác tại khoa Dân Sự- Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP HCM, còn chú rể Quốc Doanh đang công tác tại Phòng Cảnh sát PC&CC H.Nhà Bè, TP HCM. Bộ ảnh cưới đậm chất ngành của họ được ê-kíp chụp hình thực hiện ngày 13/5 vừa qua tại Đơn vị Phòng Cảnh sát PC&CC H.Nhà Bè.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP