Xã hội

Chưa thể xác định chính xác thời điểm hoàn thành giải cứu bé trai tại Đồng Tháp

Do điều kiện địa chất phức tạp, hiện chưa thể khẳng định chính xác thời điểm cứu hộ hoàn thành việc giải cứu bé trai tại Đồng Tháp.

Trưa nay, 4/11, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã có cuộc trao đổi nhanh tại hiện trường. Theo ông Bửu, tính tới thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục áp dụng phương pháp khoan guồng xoắn để làm tan rã phần đất ngang đáy cọc.

“Chúng ta đã khoan sâu đến độ sâu 34-35m ngang với đầu cọc nhưng sẽ tiếp tục khoan thêm. Trong chiều nay, các lực lượng sẽ tiến hành rã đất trong lòng ống để làm giảm tối đa áp lực, qua đó sẵn sàng đưa từng đoạn ống bê-tông lên bằng cáp, cẩu chuyên dụng trước khi thực hiện cứu hộ trên mặt đất”, ông Bửu thông tin.

Hiện trường giải cứu cháu be sáng 4/1. Ảnh: Nhân dân

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cũng thừa nhận “chưa thể xác định chắc chắn thời gian hoàn thành”. Do khi xuyên thấu đến độ sâu 35m, gặp tầng đất sét ở cuối với độ nén rất lớn và phức tạp.

Càng khoan xuống sâu càng gặp phải lớp đất sét kết cấu chặt. Ảnh: T.L


Trong sáng nay, Bộ GTVT, Bộ Xây dựng, Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận cùng các chuyên gia, công an, quân đội đã đến để hỗ trợ cho công tác cứu nạn bé trai bị kẹt trong trụ bê tông. Các lực lượng vẫn đang khẩn trương thực hiện công tác cứu nạn bé trai.

Phương pháp khoan guồng xoắn thực hiện ở độ sâu đáy trụ bê tông khoảng 34m. Còn phương pháp khoan xoáy nước đang tạm dừng thi công.

Dự kiến, sau khi hoàn thành công tác khoan làm mềm đất, sẽ cho tiến hành nhổ cọc bê tông. Hiện nay, lực lượng cứu hộ vẫn bơm oxy để duy trì không khí. “Ngay từ đầu, chúng tôi tiên lượng tình trạng của bé rất xấu vì rơi trong lòng ống chật hẹp, ở độ sâu trên 10m nên có thể xảy ra tình trạng đa chấn thương, không khí không bảo đảm. Nhưng chúng tôi vẫn hướng tới điều may mắn và duy trì không khí liên tục”, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp bày tỏ hy vọng.

Tác giả: Q.C (T/h)

Nguồn tin: anninhthudo.vn

  Từ khóa: Đồng Tháp ,giải cứu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP