Xe

Chủ xe Mazda CX-90 đâm đơn kiện vì tiếng kêu quá lớn nhưng 'sửa mãi không được'

Chiếc Mazda CX-90 dù chỉ mới đi chưa được 2.000km đã phải vào xưởng dịch vụ chính hãng 2 lần vì tiếng phanh kêu quá to.

Không ai muốn lái xe với tiếng phanh kêu cót két. Đặc biệt, khi những cố gắng sửa chữa không mang lại kết quả, nó trở thành một cơn ác mộng cho người sử dụng. Đối với một số người, đó chỉ là điều phiền toái nhỏ nhặt, nhưng với Daniel Green, chủ sở hữi chiếc Mazda CX-90 2024, nó đã trở thành lý do đủ để người này nhờ pháp luật can thiệp.

Vào tháng 9/2024, khi nhận xe chỉ mới đi được 1.350 km, Green đã phải mang xe quay trở lại đại lý vì phanh phát ra tiếng kêu cao cực kỳ khó chịu. Mặc dù kỹ thuật viên của Mazda đã thử nghiệm và bôi mỡ cho má phanh để giảm tiếng ồn, song giải pháp này không mang lại hiệu quả lâu dài.

Mazda CX-90 tại Mỹ bị kiện vì phanh kêu quá to. Ảnh: Mazda

Đi được hơn 480km nữa, chiếc CX-90 đã phải quay trở lại đại lý. Lần này, họ đã tiến hành làm phẳng lại đĩa phanh trước và sau, đồng thời bôi mỡ cho má phanh một lần nữa. Tưởng chừng như vấn đề đã được giải quyết, nhưng tiếng kêu chỉ im lặng trong một thời gian ngắn.

Trong những lần tiếp theo đến đại lý, các kỹ thuật viên đã sử dụng giấy nhám 80 hạt để làm nhám má phanh và áp dụng một hợp chất đa polymer đàn hồi được thiết kế để loại bỏ tiếng kêu từ má phanh, nhưng tất cả đều không đem lại kết quả mong muốn.

Vấn đề không chỉ dừng lại ở tiếng kêu. Đơn kiện còn chỉ ra rằng phanh xe còn bị rung và giật, buộc Green phải "điều chỉnh tốc độ và cách phanh dựa trên hiệu suất phanh nguy hiểm của xe." Một thông báo dịch vụ mà Mazda USA đã phát hành vào tháng 8/2024 cũng được trích dẫn, trong đó liệt kê các vấn đề liên quan đến "tiếng ồn phanh, rung động và kéo dài."

Thông báo này đề ra các quy trình mà các kỹ thuật viên đại lý có thể theo dõi nếu khách hàng gặp phải bất kỳ khiếu nại nào về vấn đề phanh đã nêu. Nhiều mẫu xe khác của Mazda cũng nằm trong số những mẫu được đề cập trong thông báo này, bao gồm Mazda3, Mazda6, CX-9, CX-30, CX-5, CX-50, CX-3, MX-5 và MX-30.

Tác giả: Thùy Trag

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP